4 bước đơn giản giúp vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng, chị em phụ nữ cũng làm ngon ơ

18:30, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Muốn vệ sinh lồng giặt, bạn chỉ cần áp dụng những bước nhỏ sau.

Máy giặt là thiết bị gia dụng quen thuộc mà hầu như gia đình nào cũng có. Nhờ có máy giặt, chị em tiết kiệm được nhiều thời gian và có thêm cơ hội nghỉ ngơi. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nếu máy giặt không được vệ sinh cẩn thận, dễ dẫn đến hỏng hóc.

Khi đó, cặn bẩn tích tụ trong lồng giặt có thể bám vào quần áo trong quá trình giặt, khiến chúng không được sạch như mong muốn. Hơn nữa, môi trường ẩm ướt bên trong máy giặt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Dù hiểu điều này, nhiều người vẫn ngại vệ sinh máy giặt vì cho rằng việc này phức tạp và tốn thời gian. Tuy nhiên, có những cách vệ sinh máy giặt rất đơn giản và dễ thực hiện mà chị em có thể áp dụng ngay.

Tháo lõi lọc của máy

Bên trong máy giặt có một phần lõi lọc, giúp giữ lại xơ vải và bụi bẩn. Sau một thời gian sử dụng, lõi lọc này sẽ đầy và cần được làm sạch, nếu không các chất bẩn sẽ bám vào quần áo trong quá trình giặt.

Vì vậy, bạn nên định kỳ tháo lõi lọc ra, loại bỏ hết chất bẩn tích tụ bên trong. Có thể sử dụng bàn chải để chà sạch lõi lọc, đảm bảo máy hoạt động hiệu quả.

Bên trong máy giặt có một phần lõi lọc, giúp giữ lại xơ vải và bụi bẩn.

Bên trong máy giặt có một phần lõi lọc, giúp giữ lại xơ vải và bụi bẩn.

Vệ sinh khay đựng xà phòng và nước xả

Khay đựng xà phòng và nước xả cũng cần được vệ sinh thường xuyên, vì cặn bẩn và xà phòng thường bám dính lại, tạo thành lớp cặn khó chịu. Bạn hãy tháo rời khay đựng này và dùng bàn chải để chà sạch các chất giặt tẩy còn sót lại.

Làm sạch vỏ máy

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên ngắt nguồn điện và dùng khăn để lau sạch các bộ phận bên ngoài của máy giặt. Đặc biệt, chú ý làm sạch phần nắp máy và gioăng cao su ở cửa máy, đặc biệt là với các máy giặt cửa ngang. Đây là khu vực dễ bị tích tụ nước và bụi bẩn, nếu không được vệ sinh thường xuyên, có thể dẫn đến sự phát triển của nấm mốc và mùi hôi khó chịu.

Vệ sinh lồng giặt

Lồng giặt thường rất khó tháo rời và việc tháo ra có thể gây hỏng hóc nếu không biết cách lắp lại. Thay vào đó, bạn có thể làm sạch lồng giặt bằng giấm ăn hoặc baking soda mà không cần tháo ra.

Trước tiên, hòa một hộp baking soda với một xô nước ấm, rồi đổ dung dịch này vào máy giặt. Nếu máy giặt có chế độ giặt bằng nước ấm, bạn có thể cho bột baking soda trực tiếp vào máy và chọn chế độ xả nước. Khi nước đã ngập trong lồng giặt, ấn tạm dừng và để yên trong khoảng 30-60 phút.

Lồng giặt thường rất khó tháo rời và việc tháo ra có thể gây hỏng hóc nếu không biết cách lắp lại.

Lồng giặt thường rất khó tháo rời và việc tháo ra có thể gây hỏng hóc nếu không biết cách lắp lại.

Sau đó, chọn chế độ giặt thông thường hoặc chế độ vệ sinh máy (nếu có) và để máy hoạt động. Trong lúc máy giặt đang chạy, hòa một ít baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Khi máy đã xả hết nước, dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp này để lau sạch những khu vực khó vệ sinh.

Nếu không có baking soda, bạn có thể thay thế bằng giấm ăn, và cách làm cũng tương tự. Nếu không có cả giấm và baking soda, bạn có thể sử dụng viên giặt tẩy để làm sạch lồng giặt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang