Cây đu đủ rất có "linh khí" trồng trước nhà sẽ được lợi gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, khu vực trước cửa nhà là vị trí rất quan trọng đối với gia đình. Liệu cây đu đủ vừa cho quả ngon vừa đẹp có nên trồng ở vị trí này?

Trong phong thủy, khu vực trước cửa nhà là vị trí rất quan trọng đối với gia đình. Nó là nơi các nguồn năng lượng, sinh khí, tài lộc luân chuyển vào nhà. Liệu cây đu đủ vừa cho quả ngon vừa đẹp có nên trồng ở vị trí này?

Tác dụng của cây đu đủ

Đây là một loại cây mà từ đầu đến rễ của nó đều giúp ích cho con người. Cụ thể:

+ Rễ đu đủ được dùng để điều trị hôi chân rất hiệu quả.

+ Nhựa hoa đu đủ rất tốt cho chị em phụ nữ yêu thích làm đẹp bởi nó giúp làm hồng gót chân.

+ Thân cây đu đủ lột bỏ vỏ, thái lát rồi phơi khô rồi đem kho thịt sẽ là món ăn rất độc đáo và ngon miệng.

+ Lá non đu đủ có thể dùng để xào tỏi, giúp điều trị bệnh sỏi thận.

+ Hoa đu đủ hỗ trợ điều trị ho.

Cây đu đủ có nhiều tác dụng với sức khỏe

Cây đu đủ có nhiều tác dụng với sức khỏe

+ Giá trị dinh dưỡng của quả đu đủ được đánh giá rất cao. Một quả đu đủ có kích thước trung bình là một nguồn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng lành mạnh khác. Theo nghiên cứu đã công bố, thịt trái đu đủ chín sẽ cung cấp khoảng 120 calo, từ khoảng 30g carbohydrate. Trong đó, 5g bao gồm chất xơ và 18g đường. Chỉ có 2g protein nhưng đu đủ chứa nhiều vitamin, chẳng hạn như folate, vitamin A, magiê, đồng và axit pantothenic cũng như các phức hợp vitamin nhóm B, bao gồm các sắc tố carotenoids (alpha và beta), lutein và zeaxanthin, tocoferol, lycopene và vitamin K. Ngoài ra, đu đủ cũng rất giàu canxi và kali.

Có nên trồng cây đu đủ trước cửa nhà?

Cây đu đủ mang đến nhiều lợi ích cho con người. Từ rễ cho đến ngọn đu đủ đều có giá trị sử dụng. Chỉ xét ở mặt giá trị thiết thực trong cuộc sống thì chắc chắn ai cũng muốn trồng một cây đu đủ trong khuôn viên nhà.

Về tính thẩm mỹ, cây đu đủ xanh tốt quanh năm, ít rụng lá nên gia chủ không tốn nhiều công sức dọn dẹp. Việc trồng đu đủ trước nhà sẽ giúp làm đẹp cho không gian, giúp cảnh quan sân vườn luôn tươi mát.

Trong phong thủy, quả đu đủ được xem như một linh khí chiêu tài, tích tiểu thành đại, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. Do đó, từ xa xưa, loại cây này đã được xem là linh vật phong thuỷ. Do cái tên, cây đu đủ tượng trưng cho sự ấm no, quả đu đủ có ý nghĩa mang lại sung túc cho cả gia đình.

Trồng đu đủ trước cửa nhà không những giúp tạo cảnh quan tươi mát mà còn có ý nghĩa tốt về phong thủy.

Trồng đu đủ trước cửa nhà không những giúp tạo cảnh quan tươi mát mà còn có ý nghĩa tốt về phong thủy.

Lưu ý khi trồng đu đủ trước cửa nhà

Trồng đu đủ trước cửa nhà không những giúp tạo cảnh quan tươi mát mà còn có ý nghĩa tốt về phong thủy. Tuy nhiên, các nhà phong thủy cũng lưu ý một số vấn đề sau:

- Tránh trồng đu đủ ngay giữa lối vào nhà bởi nó sẽ làm cản trở sự lưu thông của các nguồn năng lượng và gây bất tiện cho việc di chuyển.

- Khi trồng đu đủ trước nhà, gia chủ cũng không nên trồng duy nhất 1 cây. Thay vào đó, bạn có thể trồng một hàng gồm 2, 3, 5, 7 hoặc 9 cây. Trong văn hóa phương Đông, đây đều là những con số đẹp, có ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc.

- Để giữ cảnh sắc trước nhà luôn đẹp mắt và sạch sẽ, bạn nên loại bỏ ngay những lá gãy, úa, héo vàng để giữ cảnh quan ngôi nhà luôn sạch đẹp. Nên thu hoạch trái khi chín, tránh để đu đủ rụng đầy gốc vì nó sẽ làm mất thẩm mỹ, gây mùi và thu hút sâu bọ, ruồi nhặng…Nếu cây đu đủ bị sâu bệnh, hãy loại bỏ chúng ngay lập tức để tránh trường hợp phát triển lan rộng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link