Ăn uống vào 3 khung giờ này rất dễ tăng cân, đây là lý do nhiều người ăn ít vẫn béo

( PHUNUTODAY ) - Việc chọn giờ để ăn uống cho phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

9-10h

Đây không phải là khung giờ lý tưởng để bạn ăn một bữa no. Nếu bạn đã ăn sáng vào khoảng thời gian trước đó và tiếp tục ăn thêm một bữa nữa vào lúc 9-10h thì lượng calo nạp vào cơ thể sẽ tăng lên nhiều và kết quả tất yếu sẽ là tăng cân. Nếu chưa ăn sáng và ăn vào khoảng thời gian này thì bạn sẽ bị no, ảnh hưởng đến thời gian ăn bữa trưa, đồng hồ sinh học bị đảo lộn. Trong trường hợp bạn vẫn ăn trưa đúng giờ thì bữa ăn sẽ kém ngon vì bạn vẫn còn cảm giác no từ bữa ăn trước đó.

Theo các chuyên gia, bạn nên ăn sáng vào khoảng 6-7h. Nếu bạn dậy muộn vào khoảng 9h thì có thể bỏ qua bữa sáng và ăn trưa sớm hơn một chút.

Chọn khung giờ ăn phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Chọn khung giờ ăn phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

16-17h

Buổi chiều là thời điểm nhiều người cảm thấy đói và muốn có một bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, không phải bất cứ khung giờ nào cũng phù hợp cho bữa ăn này. Nếu muốn ăn nhẹ vào buổi chiều, bạn nên chọn khung giờ 15-16h. Lúc này, hãy ăn những món có lượng calo không quá cao như hoa quả tươi, sinh tốt trái cây, sữa chua hoặc các loại hạt... Những món ăn này sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà không làm bạn bị quá no, dư thừa calo.

Ăn vào khoảng từ 16-17h sẽ làm ảnh hưởng đến bữa tối.

Nếu bạn có thói quen tập luyện thể dục thể thao vào buổi chiều, sau giờ tan làm thì có thể ăn nhẹ. Nên ăn trước 16h để cơ thể kịp tiêu hóa thức ăn, hạn chế tình trạng đau bụng, trào ngược do ăn quá sát giờ tập.

22-23h

Các chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe chưa bao giờ khuyến khích chúng ta ăn đêm, ngay cả với những người không cần giảm cân.

Ăn ngay trước giờ đi ngủ sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng đường huyết và insulin. Nó còn ngăn cản quá trình giải phong melatonin - một chất có tác dụng đưa cơ thể vào giấc ngủ, làm rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng đến hormone tăng trưởng.

Nếu cảm thấy đói và không thể ngủ được, bạn nên uống một cốc sữa ấm hoặc ăn một quả chuối chín. Những loại thực phẩm này vừa lấp đầy dạ dày, vừa chứa các chất có lợi cho giấc ngủ mà không khiến bạn bị tăng cân nhanh như các món ăn đêm khác.

TAGS:tăng cân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn