Gợi ý 8 loại chậu hoa cây cảnh hút bức xạ cực tốt, trồng ngay trong nhà văn phòng vừa đẹp vừa khỏe người

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh dưới đây vừa thích hợp cho môi trường nhà ở văn phòng vừa lợi đủ đường

Bức xạ điện từ của máy tính, điện thoại, thiết bị điện tử là nỗi lo của thời hiện đại, bởi trong văn phòng, nhà riêng nơi nào cũng có các thiết bị này. Chúng khiến da bạn khô sạm nám, mụn nhọt. Hơn nữa chúng còn ảnh hưởng tới mắt, trí não, giấc ngủ.

Những loại cây cảnh dưới đây thích hợp trồng trong môi trường tá xạ như phòng khách, bàn làm việc vừa có công dụng trang trí lại giúp thanh lọc không khí và đặc biệt hấp thu chống lại bức xạ điện từ.

thuong-xuan-hut-am

Cây thường xuân

Thường xuân là loại cây ưa bóng râm làm chậu treo trong nhà mang lại màu xanh mát mắt. Lá thường xuân hình dáng xinh đẹp rất thích hợp để trồng trang trí trong nhà, văn phòng. Đặc biệt, loại cây này không cần bón phân hay chăm sóc đặc biệt mà vẫn có thể phát triển xanh tốt. Bạn chỉ cần chọn một chậu cây ưng ý, đặt ở bàn làm việc hoặc treo ở cửa sổ để nó hấp thụ bức xạ có hại. Thường xuân cũng giúp thanh lọc không khí tốt cho không gian trong lành hơn.

Sen đá

Sen đá cũng là sự lựa chọn phù hợp để ngăn bức xạ từ máy tính. Đây là loại cây nhỏ, đẹp, mọng nước, dễ trồng và chăm sóc. Do đó, bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian cho nó. Tuy nhiên sen đá ưa ánh sáng, nên bạn đặt sen đá ở nơi gần cửa sổ hoặc bàn làm việc có ánh sáng tự nhiên và thường xuyên mang ra tắm nắng.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là cây cảnh quen thuộc phổ biến để trong nhà. Lưỡi hổ rất dễ trồng và phát triển từ từ. Cây lưỡi hổ giúp hấp thụ bức xạ và còn là cây ít tranh oxy với người.

Lưỡi hổ là cây cảnh phổ biến

Lưỡi hổ là cây cảnh phổ biến

Cây trầu bà

Trầu bà là loại cây cảnh dễ dàng trồng và chăm sóc. Đây là loại cây có tác dụng hút bức xạ, khí độc trong nhà rất hiệu quả. Chỉ cần đặt một vài chậu trầu bà trong nhà hoặc trên bàn làm việc là đủ để không khí trở nên trong lành hơn. Đặc biệt, loại cây này cực kỳ ưa nước nên bạn có thể trồng luôn vào bình nước lớn để khỏi phải tưới. Cây trầu bà giúp không gian xanh mát quanh năm và lại giảm tác hại của bức xạ điện từ.

Cây xương rồng

Cây xương rồng cũng là một lựa chọn cực tốt khi đặt cạnh máy tính. Tuy nhiên loại cây này có nhiều gai nhọn nên cẩn thận không chạm phải. Hơn nữa xương rồng ưa nắng nên cần chú ý mang cây ra ngoài tắm nắng thường xuyên. 

Cỏ lan chi trồng trong nhà vừa đẹp vừa hút bức xạ

Cỏ lan chi trồng trong nhà vừa đẹp vừa hút bức xạ

Cây dây nhện (cỏ lan chi)

Cây dây nhện hay còn gọi cỏ lan chi có hoa trắng nhỏ xinh, lá sọc màu đẹp nên treo trong nhà rất xinh xắn. Ngoài việc hấp thụ khí độc hại, thanh lọc không khí trong nhà, cây dây nhện còn có thể chuyển đổi khí thải gây ung thư trong không khí như aldehyde formic thành đường và khí amoniac. Loài cây này phát triển rất mạnh, sau một thời gian cây sẽ mọc cây con. Lúc này, bạn có thể tách cây con ra trồng sang chậu khác để trang trí nhiều nơi hơn hoặc có thể làm quà tặng bạn bè, đồng nghiệp.

Cây lô hội (nha đam)

Cây lô hội (nha đam) vừa là cây cảnh, vừa là cây có thể lấy gel để làm đẹp, làm đồ ăn. Lô hội cũng là cây  hút bức xạ máy tính cực tốt. Đây là loại cây mọng nước, dễ trồng, dù bạn ít chăm sóc và để cả tháng trời nó vẫn có thể sống tốt. Do đó, nó là lựa chọn phù hợp cho những người bận rộn.

Hoa thủy tiên

Đây là loại cây cảnh có hoa đẹp và trồng được trong nhà. Hoa thủy tiên thường nở vào mùa xuân và là lựa chọn tốt nhất để hấp thụ bức xạ có hại. Hoa thủy tiên không chỉ đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link