Khi mua chung cư nên chọn tầng này: Phong thủy tốt, càng ở lại càng có giá, bán chẳng bao giờ lỗ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có ý định lựa chọn cho mình một căn hộ chung cư thì đừng quên các tiêu chí lựa chọn dưới đây nhé!

Nên chọn tầng nào khi mua chung cư?

Theo các chuyên gia địa ốc thì khi chọn nhà chung cư cách tốt nhất nên chọn nhà ở tầng 4 đến tầng 9. Những căn hộ ở tầng này nằm ở tầng trung, rất thuận tiện cho việc đi lại, đường nước ổn định và ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ dưới sân chơi chung của khu dân cư.

Với một số dự án có mật độ xây dựng cao 50% trở lên, gồm nhiều tòa hoặc sát với nhà dân xung quanh thì tầng đẹp nhất trong chung cư là tầng có mặt thoáng. Thì tiêu chí lựa chọn là:

mua nhà, mua nhà chung cư, mua nhà chung cư nên mua tầng nào, phong thủy

- Nếu nhà cao 15 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến tầng 12.

- Nếu nhà cao 22 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến tầng 17.

- Nếu nhà cao 24-25 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến tầng 20.

- Nếu nhà cao 26 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 21.

- Nếu nhà cao 28 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 7 đến 22.

- Nếu nhà cao 39 tầng, nên chọn căn hộ ở tầng 8 đến 25.

Ngoài ra, khi chọn nhà chung cư bạn nên chọn yếu tố an toàn khi cháy nổ. Theo khảo sát thì hiện này vòi cứu hỏa dài nhất cũng chỉ có thể kéo dài tới tầng 15,16 của tòa nhà chung cư. Bởi vậy, để lựa chọn nhà ở lâu dài thì bạn chỉ nên chọn từ tầng 5-15 mà thôi.

13

Những căn hộ chung chư nên tránh

Dù là nhà chung cư, nhưng người mua nhà cũng nên tránh những kiêng kỵ về phong thủy để chọn được căn chung cư ưng ý nhất.

Ban công cửa sổ quay về hướng Tây: Người xưa thường nói không nên xây nhà hướng tây bởi vì hướng Tây khá nắng. Nhất là hướng chính tây. Chính vì vậy, đối với những chung cư bị phơi mặt dài ra hướng Đông Tây sẽ có hàng loạt ban công và cửa sổ bị chiếu nắng gay gắt, gây bất lợi cho người ở. Vì vậy, khi chọn căn hộ chung cư, điều kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư là tránh chọn những căn có hướng ban công và cửa sổ bị nắng chiếu thẳng.

Một căn hộ tốt là có cửa sổ các phòng quay mặt ra hướng tốt, không có kiểu hành lang giữa kéo dài, tăm tối và bị gió lùa.

Phòng bị bịt kín thiếu ánh sáng: Dù là nhà chung cư hay nhà mặt đất thì yếu tố ánh sáng luôn quan trọng. Khi mua chung cư, tuyệt đối tránh các căn hộ mà có 1 trong các phòng bị bịt kín - không có cửa sổ hướng ra ngoài trời. Nên chọn những căn xa chỗ đổ rác, xa thang máy. Căn chung cư đẹp là những căn ô góc, càng nhiều mặt thoáng càng tốt. Tuyệt đối tránh những căn mà có phòng nào đó bị bịt kín - không có cửa sổ hướng ra ngoài trời.

chung cu

Cửa chính trực diện sang nhà đối diện: Một căn hộ tốt không nên có hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện vì nhiều khi muốn mở cửa ra cho thoáng rất bất tiện.

Đối với các tòa nhà chung cư, cửa chính là cái lớn, cái bao trùm. Cửa chính tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều khí cát lành.

Ví thử cửa lớn vào nơi suy, tử khí thì đại thể cả chung cư đó chưa tốt. Dẫu căn hộ tọa lạc ở phần nào của tòa nhà đều không hoàn hảo.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link