5 cây trồng trước cửa phú quý không ngừng chảy vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh này được giới nhà giàu rất ưa chuộng bởi trong phong thủy chúng mang nhiều ý nghĩa tốt lành, rất thích hợp trồng trước cửa nhà.

Cây vạn niên thanh

Đây là một trong những cây cảnh được nhiều người ưa chuộng, phù hợp để trưng ở trong nhà hoặc trước cửa nhà. Đây là loài cây có ngoại hình đẹp với các phiến lá màu xanh vô cùng bắt mắt. Đặt một chậu cây vạn niên thanh trước cửa nhà không chỉ mang nét đẹp nhẹ nhàng, bình yên cho tổ ấm mà chúng còn có nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Đặc biệt, cây vạn niên thanh có khả năng giải độc và lọc không khí, giúp tạo ra môi trường sống trong lành, thoáng đãng. Ngoài ra trồng vạn niên thanh trong nhà còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Người ta quan niệm rằng loài cây này đem đến sự sung túc hòa hợp, có ý nghĩa sống lâu, sống thọ nên thích hợp để trồng tại nhà.

Cây thiết mộc lan

Loại cây này còn có tên gọi khác là phất dụ thơm – là một trong những cây phong thủy đẹp và vô cùng giàu sức sống. Cây thiết mộc lan được xem là cây cảnh có khả năng mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Vì vậy mà việc trưng cây trước cửa nhà sẽ giúp thu hút phúc lộc và vận may đến với gia đình.

Thiết mộc lan còn một tên gọi nữa là cây phát tài. Vì vậy mà nhiều người thích đặt trước cửa nhà với mục đích cầu phú quý, đón lộc tiền tài. Cây thiết mộc lan dễ trồng và luôn xanh tốt quanh năm nên rất tốt cho phong thủy nhà ở, trưng cây trước cửa sẽ giúp không gian sống thêm phần sang trọng và đẹp mắt hơn.

Cây tùng

Loại cây này có sức sống dẻo dai và khả năng sống tốt trong nhiều điều kiện môi trường nên luôn được gắn với hình tượng mạnh mẽ, kiên cường. Cây tùng được nhiều người yêu thích vì đặc trưng của cây là giúp thanh lọc không khí, tạo ra không gian tươi mát, tốt cho sức khỏe gia đình.

Theo phong thủy, cây tùng có tác dụng trừ tà, đem đến bình an và xua đuổi điềm xui. Bên cạnh đó, cây cũng có khả năng thu hút tài lộc cho gia chủ trong công việc, giúp sự nghiệp gặp nhiều may mắn và có thêm cơ hội thăng tiến. Nhờ vậy mà cây tùng nhanh chóng trở thành loài cây được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong việc trang trí văn phòng, đặc biệt là trưng trước cửa nhà.

Cây cau cảnh

Chiều cao trung bình của cây cau cảnh là 1-15m tùy thuộc vào từng loài nên cây sở hữu khá đa dạng kích thước. Cây cau cảnh được xem là đại diện cho sự may mắn bởi chúng vừa có tác dụng như 1 vị thuốc chữa bệnh vừa có khả năng thu hút tài lộc dồi dào.

Phong thủy quan niệm trồng cây cau cảnh trước nhà mang lại nguồn năng lượng tích cực, kết hợp với màu xanh tươi tắn của lá và dáng đứng thẳng tắp của cây đã tạo nên một vẻ đẹp bắt mắt, gọi lên vẻ căng tràn sức sống.

Cây ngũ gia bì

Loại cây này có khả năng mang đến nhiều thuận lợi, bền vững cho gia chủ về mặt công danh sự nghiệp, giúp củng cố tiền bạc và giữ vững tài khí. Ngoài ra, cây ngũ gia bì cũng có tác dụng điều hòa không khí, mang đến bầu không gian trong lành có lợi cho sức khỏe của gia đình.

Hơn nữa, cây ngũ gia bì còn được đánh giá tốt trong việc giúp người thân trong gia đình có thêm sức khỏe, giữ vững tinh thần thoải mái vui vẻ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link