Cây kim tiền hợp với người tuổi này nhất, có một cây trong nhà căn năm gặp may

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền mang ý nghĩa tốt trong phong thủy nhưng không phải ai cũng biết người tuổi nào hợp nhất để trồng loại cây này.

Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây phong thủy được liên tưởng đến sự phú quý, phát tài nên hay được bày trong nhà cũng như nơi làm việc.

Theo phong thủy, nhìn chung cây kim tiền hợp với mọi bản mệnh. Ai cũng có thể lựa chọn loại cây này.

Với cây kích thước nhỏ, bạn có thể đặt chúng trên bàn. Những cây có kích thước lớn có thể để ở trước cửa nhà, đại sảnh...

cay-kim-tien-01

Người tuổi nào hợp trồng cây kim tiền?

Người tuổi Tý hợp trồng cây kim tiên nhất. Theo phong thủy, tuổi Tý thường không giỏi trong việc quản lý tiền bạc, hay rơi vào trạng thái tiêu xài hoang phí, kiếm nhiều nhưng không biết tiết kiệm. Vì vậy, việc đặt chậu cây kim tiền trong nhà sẽ giúp họ gặp may mắn, giữ sự minh mẫn trong việc chi tiêu cũng như đưa ra các quyết định trong cuộc sống, tăng thêm phần phú quý, tài lộc.

Người tuổi Tý trồng cây kim tiền còn giúp duy trì ngọn lửa đam mê trong cuộc sống, công việc, giúp tinh thần thoải mái.

cay-kim-tien-02

Cây kim tiền hợp mệnh gì?

Như đã nói ở trên, cây kim tiền hợp với hầu hết các mệnh. Tuy nhiên, mỗi bản mệnh sẽ có một cách trồng cây kim tiền phù hợp khác nhau.

Người mệnh Mộc và mệnh Hỏa hợp trồng cây kim tiền nhất vì cây thuộc Mộc, Mộc sinh Hỏa (theo ngũ hành). Người mệnh này có thể trồng cây kim tiền trong đất hoặc trồng thủy canh đều được.

Người mệnh Thủy có thể trồng cây kim tiền trong nước và nên trang trí thêm vài viên sỏi trắng trong chậu để kích thích tài lộc bởi theo ngũ hành, Thủy là nước, màu trắng là Kim, Kim sinh Thủy.

Người mệnh Kim và Thổ nên dùng chậu sứ để trồng cây kim tiền. Bên trên chậu có thể trang trí thêm sỏi trắng hoặc vàng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim, vàng là hành Thổ, Thổ sinh Kim.

cay-kim-tien-03

Lưu ý khi chăm sóc cây kim tiền

Cây kim tiền ưa ánh sáng nhưng không nên trồng ở nơi có nắng gắt. Nếu trồng trong nhà, có thể để cây ở gần cửa ra vào, cửa kính hoặc thỉnh thoảng đem cây ra ngoài ánh sáng tự nhiên.

Cây kim tiền không cần tươi nước nhiều. Quá nhiều nước sẽ khiến rễ cây bị úng, thân bị nát. Vì vậy, một tuần chỉ cần tưới nước cho cây 1 lần là đủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link