Cây kim tiền rất thích 'ăn' 3 món: Cứ vùi vào gốc lá xanh mướt, chồi non tua tủa gọi lộc về nhà

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần cho 3 thứ này vào gốc là cây kim tiền sẽ phát triển rất nhanh.

Khi trồng và chăm sóc cây kim tiền, chỉ cần biết sở thích "ăn uống" của cây sẽ giúp cây phát triển tươi tốt và dễ đâm chồi nảy lộc.

20

Đậu nành

Đậu nành cung cấp đạm, vitamin và các nguyên tố vi lượng tốt cho cây trồng, giúp rễ cây phát triển dày và khỏe mạnh hơn, lá tươi tốt, xanh mướt.

Bạn có thể ủ sữa đậu nành để lên men rồi pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1000 và tưới vào gốc cây. Các chất dinh dưỡng sẽ nhanh chóng ngấm vào đất. Rễ cây hút được dưỡng chất sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Nếu bạn tự nấu sữa, làm đậu tại nhà, hãy tận dụng phần bã đậu nành và ủ cho lên men. Sử dụng nó như một loại phân bón hữu cơ. Chỉ cần vùi đậu nành lên men vào đất trồng hoặc pha loãng với nước rồi tưới cây.

Bạn cũng có thể đem hạt đậu nành đi nấu chín và nghiền nhỏ. Chỉ cần dùng 5-10 hạt cho một chậu cây là đủ. Đào lỗ xung quanh chậu rồi vùi phần đậu nghiền xuống, lấp đất lại và tưới nước. Sau một thời gian, hạt đậu nành phân hủy sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.

18

Vừng/mè đen

Vừng đen chứa nhiều dưỡng chất như protein, các nguyên tố vi lượng... Nó có thể được sử dụng làm phân bón cho các loại cây trồng trong nhà.

Bạn hãy rang chín vừng đen rồi nghiền thành bột. Đào lỗ xung quanh chậu kim tiền rồi bỏ bột vừng đen xuống đó và lấp đất lại. Sau một thời gian, vừng đen phân hủy dần và cung cấp dinh dưỡng cho cây trông, kích thích cây nảy mầm, ra chồi mới.

18

Bia

Một số loại cây rất thích bia, trong đó có cây kim tiền. Loại cây này được "uống" bia thường xuyên thì lá sẽ xanh mướt, bóng mượt.

Trong bia có chứa nhiều đường, axit amin, protein, carbohydrate... giúp cây nhanh lớn, lá khỏe mạnh. Với những cây đang có dấu hiệu héo úa, bạn có thể tưới nước có pha bia để giúp cây hồi sinh, phát triển tươi tốt hơn.

Để an toàn cho cây, bạn nên mở nắp bia và để qua ngày cho cồn bốc hơi hết. Sau đó, pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:100.

Sử dụng nước này để phun lên lá cây. Sau 2-3 lần tưới, lá cây kim tiền sẽ sáng bóng.

Bạn cũng có thể dùng nước bia pha loãng tưới trực tiếp vào gốc cây, làm 2 lần/tuần là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link