4 cây cảnh "An Khang, Thịnh Vượng, Chiêu Tài, Hút lộc": Nhà bạn nhất định phải có một cây trong phòng khách

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 loại cây cảnh được cho là cây "thịnh vượng" trong phong thủy, nhất định nên sở hữu 1 cây trong phòng khách.

Ngày nay khi đời sống vật chất con người được cải thiện, nhiều người quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần trong đó có thú chơi cây. Người yêu cây thường nhắm đến cây cảnh không chỉ giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà nó còn có tác dụng chiêu tài, hút lộc giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, vạn sự hanh thông, sức khoẻ dồi dào. Dưới đây là 4 loại cây cảnh được cho là cây "thịnh vượng" trong phong thủy, nhất định nên sở hữu 1 cây trong phòng khách.

1. Cây kim ngân - cây số 1 về mặt phong thủy nên đặt phòng khách

022-kim-ngan-bim-min-min

Chiếm giữ vị trí đầu tiên trong bảng danh sách, cây kim ngân hay còn gọi là cây Tiền Vàng là cây xứng tầm với đẳng cấp của những người làm sếp, làm lãnh đạo… Ngày nay kim ngân được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn thường được sử dụng để chưng bày không gian sống và làm việc, đồng thời được sử dụng để bàn trang trí bàn làm việc, văn phòng, nhà cửa.

Trong cái tên kim ngân thì “ngân” có nghĩa là ngân lượng, tiền bạc nên cây kim ngân thường gắn với sự may mắn, mong cầu sự trù phú trong cuộc sống. Tên tiếng anh của cây là Pachira Money Tree cũng liên quan tới tiền bạc. Cây kim ngân có dáng vững chãi hiên ngang, thân bện xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, vững vàng trước sóng gió. Lá cây xum xuê xanh tốt vượng phong thủy tiền bạc, hàm chứa sức sống mãnh liệt.

Chính vì thế mà người ta cho rằng khi đặt cây kim ngân trong nhà, cạnh những nơi tiếp xúc hoặc liên quan tới tiền thì sẽ càng mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ. Cây kim ngân cũng thường được ưa chuộng đặt trên bàn làm việc, cơ quan để mang lại may mắn và vượng khí tốt lành cho công ty.

Với những cách trồng khác nhau thì kim ngân lại mang đến một ý nghĩa khác. Nếu trồng 1 thân có nghĩa là trụ thiên (chọc trời khuấy nước); 3 thân gọi là tam tài (thiên thời – địa lợi – nhân hòa); 5 thân có nghĩa là ngũ phúc (Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang).

2. Cây hạnh phúc

cay-canh-an-khang-thinh-vuong-1

Ngay từ cái tên của cây hạnh phúc đã gửi gắm những ước nguyện cao đẹp của con người vào đó. Chính vì vậy, trong phòng khách gia đình nhất định không thể thiếu bóng dáng của cây hạnh phúc. Đặt cây hạnh phúc trên bàn trong phòng khách vừa có thể hút nắng ấm, vừa tôn lên nét duyên dáng độc đáo của nó, vừa tương phản với vẻ trang nhã của ngôi nhà, vừa tạo thêm nét thoải mái cho căn nhà.

Hoặc bạn có thể đặt một chậu cây hạnh phúc ở góc phòng khách, điều này sẽ làm cho phòng khách thêm thanh thoát, ngay thẳng, đẹp đẽ và cuốn hút.

Cây hạnh phúc còn có thể cải thiện chất lượng không khí trong nhà một cách hiệu quả. Các khí độc hại như formaldehyde và benzen trong sơn trang trí nhà cửa có thể được cây hạnh phúc hấp thụ hiệu quả. Cây cảnh này còn có thể hấp thụ khí carbon monoxide và mùi thuốc lá, vì vậy nó còn được gọi là “máy lọc không khí hiệu quả cao”.

3. Cây kim tiền

cay-canh-an-khang-thinh-vuong-3

Đây được xem là loại cây phong thủy được ưa chuộng nhất trồng trong nhà. Những tán lá sum suê tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế, tiền bạc nhiều không đếm hết. Hơn nữa, lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối và tương đối dễ tính.

Trong khi đó, những ngọn lá vươn cao lại thể hiện sức sống mạnh mẽ, không ngừng vươnlên. Do đó, người ta tin rằng nếu trang trí phòng khách của mình bằng cây cây kim phát tài sẽmang đến nhiều may mắn, sự thịnh vượng cho cuộc sống sau này.

4. Lan hồ điệp - loài cây có hoa đẹp chưng nội thất

cay-canh-an-khang-thinh-vuong-7

Cây hoa lan hồ điệp mang một vẻ đẹp hút hồn, rất thanh tao và nhẹ nhàng. Quả không hỗ danh là nữ hoàng của các loài hoa. Loại cây này có hoa nhiều màu sắc khác nhau như: trắng; cam; vàng; tím… mỗi màu hoa đều thể hiện một ý nghĩa khác nhau.

Theo phong thủy, cây hoa lan hồ điệp là biểu tượng của sự may mắn, phẩm chất cao thượng. Bên cạnh đó chúng tượng trưng cổ điển tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở mang lại năng lượng giúp thăng bằng những sự đổ vỡ.

Theo:  xevathethao.vn copy link