Quần áo trắng bị ố vàng, thêm ngay thứ này vào nước giặt vài phút là sạch tinh như mới

( PHUNUTODAY ) - Để tẩy hết những vết ố vàng trên quần áo trắng, bạn có thể thử những cách sau đây.

Quần áo trắng rất dễ bị dính bẩn và ố vàng, đặc biệt ở những chỗ như cổ áo, tay áo, nách áo... Điều này khiến người mặc cảm thấy tự ti. Nếu đem áo bỏ đi thì thật là lãng phí.

Để xử lý các vết ố vàng trên quần áo trắng, bạn có thể thử áp dụng những cách dưới đây.

Giấm trắng và nước chanh

meo-lam-sach-quan-ao-trang-01

Không chỉ sử dụng trong nấu nướng, giấm trắng và nước chanh còn có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch các vết ố vàng trên quần áo.

Bạn hãy cho quần áo vào chậu nước rồi thêm giấm trắng hoặc nước chanh vào và ngâm 15 phút. Sau đó, dùng tay giặt sạch, các vết ố vàng sẽ được làm sạch.

Kem đánh răng

Hãy thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên vùng bị ố vàng trên quần áo rồi để khoảng 10-15 phút. Sau đó, dùng bàn chải chải nhẹ nhàng để loại bỏ cặn bẩn đang bám trên quần áo. Sau đó, đem quần áo đi giặt sạch như bình thường. Đem quần áo đi phơi ở nơi khô thoáng.

meo-lam-sach-quan-ao-trang-02

Khi quần áo đã khô, bạn hãy dùng phấn rôm trẻ em rắc lên phần vừa tẩy ố một lớp mỏng.

Dùng bàn là ủi nhẹ để phấn bám vào phần vải vừa được giặt. Tiếp tục rắc một lớp phần mỏng và là nhẹ. Làm như vậy vài lần thì vết ố vàng sẽ biến mất.

Baking soda và muối

Baking soda và muối là hai nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống. Không chỉ dùng trong nấu ăn, baking soda và muối có khả năng làm sạch mạnh mẽ.

Bạn có thể hòa tan một ít muối và baking soda vào nước ấm rồi ngâm quần áo bị ố vàng trong hỗn hợp này khoảng 30 phút. Sau đó, đem quần áo đi giặt như bình thường. Làm như vậy các vết ố sẽ biến mất.

Oxy già

meo-lam-sach-quan-ao-trang-03

Hãy pha oxy với nước theo tỷ lệ 1:1. Ngâm quần áo cần làm sạch trong dung dịch này khoảng 30 phút. Sau đó, giặt lại quần áo như bình thường và đem phơi ở nơi khô thoáng.

Rượu trắng

Rượu trắng có thể giúp bạn tẩy ố vàng trên quần áo hiệu quả. Bạn hãy đổ hỗn hợp nước và rượu trắng vào bình xịt theo tỷ lệ 1:1 rồi xịt trực tiếp lên chỗ bị ố vàng. Để nguyên như vậy khoảng 20 phút, sau đó đem quần áo đi giặt như bình thường là được.

Lưu ý khi tẩy quần áo bị ố vàng

Những cách trên sẽ phát huy hiệu quả tốt với những vết ố vàng mới xuất hiện. Các vết ố vàng vẫn có thể xuất hiện trở lại do mồ hôi hoặc lăn khử mùi.

Với các vết ố vàng hình thành lâu ngày, bạn có thể sẽ phải sử dụng đến hoá chất tẩy trắng.

Theo:  xevathethao.vn copy link