Cây Kim Tiền sinh tài sinh lộc, ai cũng đua nhau trồng: Duy nhất 2 mệnh này là đại kỵ

17:33, Thứ bảy 07/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những người thuộc 2 mệnh này không thích hợp để trồng cây kim tiền, càng trồng lâu càng nghèo khó.

Cây kim tiền kỵ mệnh nào?

Cây kim tiền là loại cây phong thủy rất phổ biến tại Việt Nam. Phong thủy dân gian cho rằng, loại cây này giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ, nhưng không phải ai cũng phù hợp để trồng.

Theo dân gian, từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Nếu cây kim tiền ra hoa thì càng phát tài, gia chủ tha hồ giàu có.

Để gia tăng hiệu quả hút lộc, nhiều người thích treo lên cây Kim tiền những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim.

Theo dân gian, từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý

Theo dân gian, từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý

Cây kim tiền là cây ứng với thuộc tính Mộc trong ngũ hành. Xét theo ngũ hành sinh khắc thì mộc khắc thổ, vì thế cây kim tiền sẽ không hợp với những người có mệnh thổ. Ngoài ra, thủy sinh mộc nên cây kim tiền cũng là cây bán tương khắc với thuộc tính thủy. Vì thế cây kim tiền cũng không hợp với người có mệnh thủy.

Cách trồng cây kim tiền đơn giản

Chọn chậu trồng cây kim tiền

Cây kim tiền khi phát triển sẽ mọc thành bụi lớn, có thân hình to và có bộ rễ rất khỏe, nên chọn chậu to và vững chắc. Như thế sẽ không mất công chuyển chậu khi cây lớn.

Chọn đất trồng cây kim tiền

Kim tiền ưa đất có độ mùn xốp, thoát nước tốt. Bạn nên trộn đất với mùn trấu, xỉ than tổ ong nghiền nhỏ tạo độ thông thoáng cho đất.

Nhân giống cây kim tiền

Cây kim tiền có thể nhân giống bằng cành hoặc bằng lá, bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình.

Khi nhân giống bằng cành

Nếu muốn nhân giống bằng cành, bạn chọn bụi kim tiền lớn, chọn ra một một thân con cỡ vừa, không sâu bệnh. Tỉa bớt phần lá sát gốc rồi để ở nơi râm mát vài tiếng cho vết cắt khô.

Sau đó mang thân con vừa cắt cắm xuống đất, hòa thêm nước kích rễ với nước và tưới cho ẩm đất. Tưới nước giữ ẩm đều, sau 1-2 tháng sẽ phát triển nhanh chóng thành cây và bụi nhỏ.

Nhân giống bằng cành

Nhân giống bằng cành

Khi nhân giống bằng lá

Nếu muốn nhân giống số lượng nhiều, bạn có thể ươm từ lá.

Bạn chọn lá sát gốc, to khỏe, màu xanh đậm, ngắt hết cả phần cuống. Sau đó ngâm phần cuống vào nước kích rễ khoảng 2 tiếng rồi cắm vào chậu đất đã chuẩn bị trước, sâu từng 1cm.

Luôn duy trì độ ẩm cho đất bằng cách tưới 2-3 ngày một lần. Tầm khoảng 1 tháng là lá sẽ mọc nhiều rễ và sinh trưởng thành cây con. Tiếp tục chăm sóc cho cây lớn lên thành bụi mới.

Nhân giống bằng lá

Nhân giống bằng lá

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo