Cây kim tiền thích 'ăn' 3 món, cứ vùi vào đất là chồi non mọc tua tủa, lá xanh mướt

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền có thể phát triển mạnh mẽ, đâm chồi này lộc khi được bón bằng những nguyên liệu này.

Cây kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Cây này dễ trồng, dễ chăm sóc, có thể thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau. Hơn nữa, cây kim tiền còn mang ý nghĩa tốt trong phong thủy, tượng trưng cho tài lộc, phú quý. Tuy nhiên, nếu cây kim tiền không sinh sôi nảy nở thì sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Thường xuyên cho cây kim tiền "ăn" 3 món này, chồi non sẽ mọc lên liên tục, lá cây xanh mướt, mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ.

Đậu nành

Đậu nành (còn gọi là đậu tương) cung cấp nguồn đạm, vitamin, các nguyên tố vi lượng dồi dào, rất tốt cho cây trồng. Loại phân bón tự nhiên này có thể giúp cây phát triển nhanh, rễ cây dày và khỏe, lá tươi tốt, xanh bóng.

cay-kim-tien-01

Để bón cho cây, bạn chỉ cần nấu chín đậu nành. Lấy 5-10 hạt nghiền nhỏ. Đào lỗ xung quanh chậu cây rồi vùi đậu nành xuống và lấp đất lên trên. Sau một thời gian, đậu nành sẽ phân hủy. Rễ cây sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng từ hạt đậu nành.

Nếu thường xuyên uống sữa đậu nành, bạn cũng có thể bớt ra một phần nhỏ để ủ lên men. Sau đó, pha sữa đậu nành lên men với nước theo tỷ lệ 1:1000 rồi tưới vào cây. Làm như vậy, cây sẽ hấp thụ dinh dưỡng nhanh hơn.

Nếu bạn tự nấu sữa đậu nành tại nhà, hãy tận dụng phần bã đậu để bón cho cây kim tiền. Phần bã đậu cũng đem ủ cho lên men rồi mới dùng. Có thể vùi bã đậu vào đất trồng hoặc pha loãng với nước tưới cho cây.

Mè đen

Mè đen (vừng đen) cũng là loại phân bón tự nhiên bón cho cây trồng. Nó chứa nhiều protein, nguyên tố vi lượng...

cay-kim-tien-02

Bạn có thể rang một nắm mè đen nhỏ rồi nghiền thành bột. Đào 4-5 lỗ xung quanh chậu cây, đổ bột mè đen xuống rồi lấp đất lại. Mè đen sẽ từ từ phân hủy, các chất dinh dưỡng hòa dần vào đất. Mỗi lần tưới nước, cây sẽ hút các chất dinh dưỡng được hòa tan đó và từ từ lớn lên, ra nhiều chồi non hơn.

Bia

Bia là loại đồ uống được nhiều người yêu thích, nhất là vào mùa hè nóng bức. Không chỉ con người thích bia, một số loại cây cũng coi bia là "đồ uống khoái khẩu".

Cây kim tiền được tưới bằng bia sẽ lớn nhanh, lá xanh mướt, bóng mượt.

cay-kim-tien-03

Lưu ý, bạn không được dùng bia nguyên chất từ chai/lon đổ vào cây kim tiền. Làm như vậy, rễ cây sẽ bị cháy.

Để an toàn, hãy mở nắp bia để cồn bay hơi hết. Sau đó pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:100. Đổ dung dịch này vào bình tưới và phun lên lá cây. Có thể tưới dung dịch bia vào gốc cây, 2 tuần tưới 1 lần là đủ.

Bia chứa nhiều đường, axit amin, carbohydrate có thể giúp cây tươi xanh, phát triển tốt. Chỉ sau 2-3 lần tưới bằng bia, lá cây kim tiền sẽ trở nên sáng bóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link