Cây kim tiền thích 'ăn' 3 thứ này, cứ vùi vào chậu là chồi non đua nhau mọc, hoa nhanh ra

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc cây kim tiền như thế nào để cây mau chóng ra hoa?

Kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Nó tượng trưng cho tài lộc, phú quý. Cây kim tiền phát triển tốt, thường xuyên ra chồi mới được cho là dấu hiệu lộc đến nhà. Cây kim tiền ra hoa lại càng tốt, gia chủ đón càng nhiều lộc.

Để cây kim tiền mau lớn, ra nhiều chồi mới, bạn hãy bón cho cây bằng 3 nguyên liệu này, vừa rẻ vừa dễ kiếm lại tốt cho cây.

Mè đen

Mè đen (vùng đen) là loại hạt giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein, các nguyên tố vi lượng... đem lại lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ vậy, mè đen còn tốt cho cả các loại cây cảnh.

images (25)

Bạn có thể rang mè đen lên rồi nghiền nhỏ thành bột. Đào 4-5 lỗ xung quanh gốc cây, đổ mè đen vào đó và lấp đất lên. Tưới nước cho cây như bình thường. Mè đen sẽ dần dần phân hủy và cung cấp dưỡng chất cho cây trồng, thúc cây phát triển nhanh, ra nhiều chồi mới, thậm chí ra hoa.

Đậu nành

Đậu nành/đậu tương cung cấp rất nhiều đạm, vitamin và các khoáng chất tốt cho cây trồng. Nó giúp rễ cây phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn, từ đó lá cây cũng tươi tốt hơn, chồi non ra nhiều.

thuong-xuyen-lau-la-de-cay-kim-tien-luon-bong-dep (1)

Để bón cho cây, bạn hãy cho đậu nành vào nồi nước và nấu chín mềm. Lấy đậu ra nghiền nhuyễn. Đào lỗ xung quanh chậu rồi vùi đậu nành xuống và lấp đất lên. Tưới nước cho cây như bình thường. Sau một thời gian, đậu nành phân hủy và rễ cây sẽ hấp thu dinh dưỡng từ đó.

Nếu có sữa đậu nành thừa không dùng đến, bạn đừng vội đổ đi. Hãy để sữa đậu nành lên men rồi đem pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1000. Đem nước này tưới cho cây để cung cấp dinh dưỡng, giúp cây phát triển tốt.

Nếu tự nấu sữa đậu nành tại nhà, bạn có thể tận dụng phần bã đậu để bón cho cây. Hãy ủ bã đậu cho lên men rồi vùi vào đất. Đây là loại phân bón hữu cơ rất tốt cho cây trồng.

Bia

Bia là loại "nước thần" rất tốt cho cây trồng. Tưới cây kim tiền bằng bia sẽ giúp lá xanh mướt, bóng mượt.

Lưu ý, không đổ bia trực tiếp vào gốc cây. Bạn nên để bia ở ngoài không khí một thời gian để cồn trong bia bay hơi hết. Sau đó, pha loãng bi với nước theo tỷ lệ 1:100. Đổ nước này vào bình tưới và phun đều lên cây. Chỉ sau vài lần tưới, bạn sẽ thấy lá cây kim tiền sáng bóng.

Ngoài ra, bạn có thể đổ bia vào gốc cây. Cách 2 tuần lại dùng bia tưới cho cây một lần. Bia chứa đường, axit amin, protein, carbohydrate... Đây là những chất dinh dưỡng giúp cây xanh tươi, phát triển nhanh hơn.

Cách tưới nước để kim tiền nhanh chóng ra hoa

Kim tiền tuy là cây mọng nước nhưng lại chịu hạn kém. Chính vì vậy lượng nước tưới cho cây cần vừa phải, không cần quá nhiều khoảng 2 lần/tuần là đủ. Tránh trường hợp tưới nước quá nhiều hay chậu thoát nước kém khiến cho cây bị úng rễ, thối mục củ, thân gây chết cây. Tốt nhất nên dùng bình xịt lên thân, lá, đất để cây giữ được tươi mát và độ ẩm. Nếu kim tiền trồng trong phòng máy lạnh chỉ cần tưới ít nước (1 lần/tuần).

Để lá cây luôn bóng đẹp, chúng ta nên dùng khăn ướt lau nhẹ nhàng phía trên bề mặt lá. Sau đó lau bụi bám xung quanh mặt của chậu cây.

Ánh sáng

Ánh sáng là một phần không thể thiếu giúp cây sinh trưởng và phát triển. Kim tiền là loại cây có thể phát triển tốt dưới ánh sáng mặt trời và cả trong môi trường bóng râm. Nhưng lưu ý để cây phát triển tốt nhất không nên để ánh sáng mặt trời trực tiếp rọi vào, nên để cây sau cửa kính hoặc có lưới che để tránh nước mưa vào gây thối và vàng lá, thậm chí là chết cây. Một lượng ánh sáng vừa đủ và thích hợp cũng là điều kiện cần thiết để cây phát triển tốt và nở hoa đem lại may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Nhiệt độ và độ ẩm để cây kim tiền phát triển tốt

Là cây tương đối dễ sống kim tiền thích hợp được với nhiều mức nhiệt. Nhiệt độ tốt nhất để cây sinh trưởng và phát triển nên từ 25-27°C. Ở mức nhiệt độ dưới 18°C cây thường sẽ có hiện tượng bị rụng lá và rơi vào trạng thái ngủ đông. Khi nhiệt độ nằm dưới mức 5°C cây sẽ không sống được. Kim tiền có thể phát triển tốt ở cả những nơi có độ ẩm thấp lẫn độ ẩm cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link