Cây lưỡi hổ thích thứ nước này nhất: Cứ đổ vào gốc là chồi lên tua tủa, hoa nở từng chùm lớn

( PHUNUTODAY ) - Để cây lưỡi hổ khỏe mạnh, phát triển nhanh, bạn cần bồ sung dinh dưỡng cho cây một cách hợp lý.

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh quen thuộc đối với các gia đình. Cây có sức sống mạnh mẽ, sống lâu năm, tác dụng trang trí nhà cửa, làm sạch không khí và tốt cho phong thủy của căn nhà.

Bạn không cần mất quá nhiều công chăm sóc cho cây lưỡi hổ. Tuy nhiên, để cây phát triển tốt, ra nhiều chồi non cũng như ra hoa thì bạn cần phải bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho cây.

cay-luoi-ho-01

Một trong những loại phân bón tốt cho cây là đậu nành. Hạt đậu nành cung cấp nhiều protein, khoáng chất, vitamin. Đây đều là các chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của cây trồng. Đậu nành phân hủy sẽ cung cấp nitơ, phốt pho, kali giúp cây lớn nhanh.

Hạt đậu nành còn có tác dụng cải thiện khả năng thoát khí của đất, nhờ đó đất sẽ tơi xốp hơn.

Sử dụng hạt đậu nành để bón cho cây sẽ giúp cây khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, chống lại các loại sâu bệnh.

Cách làm đậu nành bón cho cây rất đơn giản. Bạn có thể tận dụng những phần đậu nành để lâu không dùng đến, đậu nành bị mọt, hỏng để tiết kiệm chi phí.

dau-nanh-01

Đem đậu nành ngâm trong nước khoảng 12 tiếng cho hạt đậu nở ra. Đem đậu đã ngâm nở đi xay nhuyễn. Bỏ phần đậu đã xay vào thùng hoặc chai nước khoáng. Thêm một lượng nước vừa đủ vào thùng/chai cùng với đậu nành. Lưu ý, không đổ đầy nước vào thùng/chai, lượng nước và đậu nành chiến 80% dung tích thùng/chai là được. Đậy nắp thùng/chai và để ở nơi thoáng mát, ấm áp. Trong khoảng 7-10 ngày, đậu nành sẽ từ từ lên men. Mỗi ngày nên mở thùng đựng đậu nành/mở nắp chai ra để cho khí bên trong thoát bớt ra ngoài.

Sau đó, bạn có thể lấy đậu nành lên men pha loãng với nước rồi tưới cho cây. Tần suất tưới nước đậu nành là khoảng 2 tuần 1 lần. Bạn có thể dùng nước đậu nành để bón cho các loại cây cảnh khác trong nhà cũng rất tốt.

cay-luoi-ho-02

Ngoài nước đậu nành, bạn có thể sử dụng bia để tưới cây lưỡi hổ. Hãy tận dụng phần bia hết bạn, bia không uống hết để tưới cho cây.

Lưu ý, không đổ trực tiếp bia vào gốc cây vì có thể làm cháy rễ cây. Nên để bia ở ngoài không khí cho cồn bay hơi hết. Sau đó pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:20.

Tưới nước bia cho cây và dùng nước này để lau lá cây. Dùng nước bia để lau lá cây sẽ giúp lá sáng bóng, tăng khả năng quang hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link