Cây phát lộc rất dễ bị vàng lá: Làm theo cách này lá xanh mơn mởn, lộc lên tua tủa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến cây phát lộc cần lưu ý để cây luôn xanh tươi, tràn đầy sức sống.

Cây phát lộc với đặc điểm lá mảnh mai, giàu sức hút, tươi tự nhiên, đẹp đẽ phóng khoáng, có tác dụng tốt trong việc thanh lọc không khí nên thường xuyên được sử dụng để làm đẹp môi trường trong nhà. Tuy nhiên, khi trồng cây phát lộc thường gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vào mùa đông, lá vàng xuất hiện hoặc thậm chí khô héo. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến cây phát lộc cần lưu ý để cây luôn xanh tươi, tràn đầy sức sống.

1. Nhiệt độ môi trường thấp dễ vàng lá

Phát lộc là loại cây thích khí hậu nóng ẩm, khi trồng ở miền Bắc đa số là thủy canh trong bình, là loại cây cảnh rất thích hợp để trang trí trong nhà. Nhưng vào mùa đông, nếu nhiệt độ trong nhà quá thấp, dưới 5°C, lá câ sẽ chuyển sang màu vàng và trường hợp nặng sẽ bị khô héo hết.

cay-phat-loc-1

Ngoài ra, người chơi có thể đặt trên bậu cửa sổ, khi cửa sổ mở ra hoặc khi nhiệt độ xuống thấp vào ban đêm sẽ có nguy cơ bị tê cóng trên cành và lá. Tốt nhất là đặt nó trong một môi trường ấm áp và nhiệt độ nên được kiểm soát trên 15 °C, để không ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

2. Tưới quá nhiều nước dễ bị vàng lá

Nhiều bạn lần đầu trồng thủy canh, sau khi tỉa cành cắm vào bình rồi đổ đầy nước vào nhưng chỉ được vài ngày là lá vàng. Các loại cây trồng thuỷ canh khi trồng chỉ cần một lượng nhỏ nước là phù hợp vì cây cần hô hấp. Nếu bạn trồng ngập trong nước sẽ xuất hiện hiện tượng vàng lá trong vài ngày.

Thông thường, đối với phát lộc thủy canh, bạn có thể thêm 1/3 lượng nước theo độ sâu của bình, hoặc không quá 10 cm, miễn là thân cây ở phía dưới có thể hút nước.

cay-phat-loc-2

3. Không pha nước quá lạnh

Khi trồng cây phát lộc vào mùa đông, sau khi thay nước một lần cây bắt đầu xuất hiện một số lá vàng. Trong tình huống này, một số chi tiết thường bị bỏ qua, may mắn là phát lộc phát triển xum xuê trong phòng ấm, nên khi bị thay nước quá lạnh, chênh lệch nhiệt độ lớn sẽ lập tức kích thích cây dẫn đến vàng lá.

Vì vậy, để thay nước cho phát lộc vào mùa này, bạn không được dùng nước quá lạnh, ít nhất cũng phải tương đương với nhiệt độ phòng. Nếu nước quá lạnh, bạn có thể đặt nó trong phòng một thời gian, đợi cho đến khi nhiệt độ nước tương đương nhiệt độ trong bình mới thay nước, như vậy sẽ không gây hại cho cây.

4. Nhiệt độ cao làm cháy lá

cay-phat-loc-3

Phát lộc không chỉ sợ ánh sáng mạnh mà còn thường bị bỏng do sức nóng tỏa ra từ các thiết bị điện và thiết bị sưởi ấm vào mùa đông, không khí nóng có thể làm lá bị hư hại, dẫn đến hiện tượng vàng lá.

Trồng phát lộc trong nhà cần tránh xa những nơi có nguồn nhiệt tỏa mạnh. Bạn nên đặt cây ở nơi rộng rãi, sáng sủa, nơi có thể có ánh nắng yếu vào mùa đông, giúp tăng khả năng quang hợp của cây, cành và lá của cây sẽ tươi tốt xanh hơn.

Khi bước vào mùa đông, cây phát lộc trong nhà luôn dễ bị vàng lá, phần lớn là do không chú ý một số chi tiết nhỏ ở trên. Chỉ cần bạn để ý và thực hiện tốt những điểm trên thì có thể giảm thiểu tình trạng vàng lá, cây sẽ phát triển xum xuê, lá sẽ xanh tươi hơn, phúc lộc sẽ ngập tràn trong căn nhà bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link