Thầy phong thủy dạy: "Loại cây cảnh mang phúc lộc lại dễ trồng, chỉ tưới 1 cốc nước là xanh tốt bời bời"

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, cây phát tài phát lộc mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Đó cũng là lý do nhiều người thường trồng loại cây này trong nhà.

Phát tài phát lộc (cây phát tài, cây phất dụ) là cây cảnh phổ biến ở nhiều gia đình. Đây là mẫu cây tươi tốt quanh năm, dễ trồng lại mang ý nghĩa phong thủy tốt. Đây là mẫu cây cảnh thích hợp với những người lười hoặc quá bận rộn.

Thầy phong thủy cho biết cây cảnh phát tài, phát lộc mang ý nghĩa rất đặc biệt trong phong thủy, hút tiền tài, may mắn vào trong nhà. Đây là mẫu cây cảnh nên đặt ở phòng khách. Chủ nhà trồng cây nay sẽ luôn gặp may mắn, làm ăn phát tài, phát lộc.

1

Tên tiếng Anh của cây cảnh phát tài (Lucky Bamboo) cũng có ý nghĩa may mắn.

Khi mua cây phát tài, người ta thường mua theo số lượng cành với ý nghĩa phong thủy khác nhau:

2 cành – tượng trưng cho tình yêu

3 cành – biểu tượng của hạnh phúc

5 cành – tượng trưng cho sức khỏe

8 cành – biểu tượng cho phúc lộc

9 cành – biểu tượng của may mắn

Loại cây cảnh mang phúc lộc, may mắn vào nhà, chỉ 1 cốc nước là xanh tốt bời bời - Ảnh 2.Cây cảnh phát tài nên đặt ở phòng khách vì đây là vị trí đem lại tài lộc, may mắn.

2

Ngoải a, cây phát tài phát lộc thanh lọc không khí: cây mang đến không khí trong lành, tạo nguồn O2 tự nhiên và hấp phụ được các khí độc hại có lẫn trong môi trường không khí như CO2, ammoniac,formandehyt, bezene….

Nhờ đó, trong nhà trồng cây phát tài mọi người sẽ được hưởng bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe.

Một cách trồng cây cảnh phát tài vô cùng đơn giản là thủy canh. Tuy nhiên, nhiều người sẽ gặp vấn đề trồng thủy canh cây cảnh phát tài một thời gian thì cây không dài ra, cành mảnh, lá thưa, vàng úa.

Nếu bạn muốn trồng cây cảnh phát tài thủy canh cần lưu ý các điều sau.

1. Chú ý đến lượng nước tiêu thụ của cây cảnh

Nhiều bạn hoa có thể đã thực hiện mọi quy trình một cách nghiêm túc khi trồng cây cảnh phát tài thủy canh nhưng lại thường bỏ quên vấn đề về nước.

Thậm chí, nhiều người muốn đỡ phải đổ nước nhiều lần thì cho nước đầy chai hay nghĩ rằng nhiều nước thì cây cảnh sẽ nhanh ra rễ, mọc nhiều rễ. Nhưng có phải càng nhiều nước càng tốt cho cây cảnh phát tài?

2. Bổ sung dinh dưỡng cho cây cảnh

Cây phát tài thủy canh lâu ngày không tốt, siêng thay nước cũng vô ích. Điều này là do dinh dưỡng trong nước không cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng của cây cảnh. Do đó, trồng 1 thời gian thì cây phát tài sẽ bị gày guộc, rụng lá.

Muốn cây cảnh phát tài phát triển tốt thì bạn vẫn phải bón phân thường xuyên cho cây. Phương pháp bón phân cho cây phát tài thủy canh được sử dụng phổ biến hiện nay là sử dụng dung dịch dinh dưỡng.

Loại dung dịch dinh dưỡng cho cây thủy canh này nói chung rất giàu đạm, lân và kali, tương đối cân đối, cứ mỗi tuần lại nhỏ vào nước vài giọt dinh dưỡng 2 lần.

Ưu điểm của việc bón phân lâu dài cho cây phát tài thủy canh là giúp chúng phát triển không kém gì cây phát tài trồng trong đất. Do đó, bạn đừng chỉ đổ nước là hy vọng cây phát tài sẽ phát triển mạnh mẽ. Cần phải cho chúng "ăn" thêm hàng tuần.

3

3. Cung cấp đủ ánh sáng cho cây cảnh

Nhìn chung, cây cảnh phát tài ưa ánh sáng tán xạ, nếu có quá nhiều ánh sáng trực tiếp cây sẽ bị khô lá. Nhưng nếu đặt trong môi trường tối lâu cây cũng bị vàng và còi cọc. Vì vậy, cần đặt cây cảnh ở môi trường có ánh sáng tán xạ tốt như phòng ăn, phòng khách.

Nếu ánh sáng ở nhà không tốt lắm, bạn cần phải phơi nắng hợp lý. Tất nhiên thời gian phơi nắng không được quá lâu, tránh nắng gắt vào trưa và chiều. Nhưng khi khí hậu mát mẻ cuối thu đầu đông, bạn có thể phơi cây cảnh phát tài dưới nắng trong thời gian dài.

Ánh sáng vừa đủ cho phép cây cảnh quang hợp và phát triển mạnh mẽ hơn. Cụ thể, chúng ta có thể thường xuyên di chuyển cây cảnh phát tài thủy canh ra ban công hoặc đơn giản là chúng ở nơi có ánh nắng chiếu vào, miễn là ánh sáng không quá gắt sẽ có lợi cho sự phát triển của cây cảnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link