Cha đau thắt lòng chụp ảnh con gái 4 tuổi quằn quại chiến đấu với căn bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - Những ngày gần đây, hình ảnh bé gái 4 tuổi chiến đấu với căn bệnh ung được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người xót xa thương cảm.

Mới đây, một người bố có tên Andy Whelan, sống tại làng Oswaldtwistle, Lancashire, nước Anh, đã đăng tải một tấm ảnh khiến ai nấy cũng đau lòng rơi nước mắt. Đó là hình ảnh ghi lại khoảnh khắc cô con gái 4 tuổi của anh mắc bệnh ung thư đang quằn quại trên giường vì quá đau đớn, thân thể chằng chịt những mạch máu nổi trên da thịt, khuôn mặt dúm dó lại vì quá đau.

Chỉ sau 24 giờ đăng tải, bức ảnh đã nhận được hơn 7.600 lượt phản ứng. Anh Andy chia sẻ rằng đây là bức ảnh khó khăn nhất mà anh từng chụp.

ung-thu

 Hình ảnh em bé đau đớn gây ám ảnh

Anh Andy đau lòng viết: "Chỉ vài ngày trước, các bác sỹ thông báo con bé chỉ sống thêm được vài tuần. Bức ảnh này được chụp ở thời điểm mà người làm cha mẹ như chúng tôi cảm thấy bất lực. Con bé đẩy chúng tôi ra khi gồng người lên vì đau đớn".

Ngày 23/9/2015,  Jessica Whelan được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 (tức ung thư đã lan tràn đến các hạch bạch huyết xa, xương, tuỷ xương, gan, da…). Mới đầu, bác sĩ nghi em bị nhiễm trùng xương, tuy nhiên sau 10 ngày điều trị, đến ngày xuất viện, họ quyết định xét nghiệm lại cho em một lần nữa vì em đã khóc suốt đêm hôm đó vì đau. Đó là khi họ phát hiện có một khối u xung quanh gan em.

ung-thu.01

Khi nghe kết quả, bố mẹ em như chết lặng, riêng Jessica đã khóc rất nhiều vì sau 10 tuần sinh hoạt tại bệnh viện, em chờ mong giây phút trở về nhà.

Cô bé đáng thương bắt đầu hóa trị và dùng thuốc. Thời gian nằm viện của em kéo dài đến nỗi em kết bạn với tất cả những đứa bé khác trong phòng và trở nên thân thiết với các y tá. Những lần hiếm hoi được về nhà, em thỉnh thoảng lại khóc vì nhớ phòng bệnh.

Tóc của em bắt đầu rụng, được cắt ngắn, sau đó cạo trọc. Sau một thời gian điều trị, sức khỏe của Jessica đã có dấu hiệu cải thiện, tóc mọc trở lại, em trở nên khỏe mạnh hơn bao giờ hết, có thể tự dùng thuốc điều trị tại nhà.

ung-thu.02

Cha của bé chia sẻ: "Một buổi sáng, Jessica đang xem TV thì một chương trình nói về bệnh viện được phát sóng. Nhìn thấy các bệnh nhân trong đó, con bé quay về phía chúng tôi và nói rằng, ‘Con không muốn chết đâu.’ Tôi biết rằng con bé chưa hiểu hết mình ốm đến đâu, nhưng nghe thấy thế trái tim chúng tôi muốn tan nát.”

Hiện giờ Jessica chỉ còn sống được vài tuần ngắn ngủi. cha mẹ cô bé, Andy và Nicki Prendergast, quyết định ngừng điều trị và họ cố gắng mang đến cho cô con gái nhỏ một cuộc sống bình thường ngắn ngủi còn lại.

ung-thu.03

Chia sẻ trên facebook, Andy đã viết rằng: "Có lẽ khi nhìn thấy bức ảnh này mọi người sẽ nhận thức được sự đau đớn mà những đứa trẻ bị ung thư phải chịu đựng. Tôi chỉ hy vọng trong tương lai không còn em bé nào phải trải qua nỗi đau này nữa. Và không còn cha mẹ nào phải thắt ruột thắt gan khi chứng kiến cơn đau như xé nát con của mình".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn