Cha đi tìm đất thành lập vương quốc mới để con gái làm công chúa

13:30, Thứ ba 19/05/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để thỏa ước mơ trở thành công chúa của cô con gái, người cha này đã đi tìm kiếm vùng đất vô chủ quyền để thành lập một quốc gia riêng.

Ông Jeremiah Heaton, người quốc tịch Mỹ đã cắm cờ tuyên bố thành lập quốc gia mới tên Bắc Sudan trên một vùng đất rộng hơn 2.000 km2 thuộc châu Phi.

Mô tả ảnh.
Ông Heaton cắm cờ tuyên bố thành lập quốc gia Bắc Sudan vào đúng sinh nhật con gái vào tháng 6 năm ngoái.

Đây là một vùng đất sa mạc vô thừa nhận nằm giữa biên giới Ai Cập và Sudan.

Ông Heaton cho biết, việc cố gắng tìm kiếm một vùng đất vô chủ quyền để thành lập một quốc gia mới này là vì muốn thực hiện ước mơ trở thành công chúa của cô con gái 7 tuổi - Emily Heaton.

Mô tả ảnh.
Bản đồ vị trí lãnh thổ quốc gia Bắc Sudan.

Ông Heaton cũng cho biết thêm, ông đã tìm hiểu kỹ và nghiên cứu về lịch sử của vùng đất này trong 100 năm qua. Theo luật pháp quốc tế, với những vùng đất vô thừa nhận không thuộc về quốc gia, bộ tộc hay đảng phái nào, thì ai cũng có thể làm chủ nơi đó và thành lập vùng lãnh thổ riêng của chính mình.

Đồng thời, ông Heaton cũng đ liên lạc với chính phủ Ai Cập và Sudan, sau đó đã tới cả 2 nước để công bố về quốc gia mới của mình với tên gọi: Vương quốc Bắc Sudan.

Mô tả ảnh.
Quốc vương Heaton và cô công chúa Emily.

Sau khi nhận được sự đồng ý của chính phủ 2 nước Ai Cập và Sudan, ông Heaton đã gửi đơn tới Liên Hợp Quốc để xin xác nhận về vùng lãnh thổVương quốc Bắc Sudan. Ông cũng đã tiến hành cho xây đại sứ quan Đan Mạnh trên vùng lãnh thổ quốc gia của mình thành lập.

Ông Heaton là một nông dân công nghệ cao sống tại bang Virginia, Mỹ. Ông sống cũng vợ, hai con trai và một con gái dễ thương. Quốc vương và những hoàng tử, công chúa bé nhỏ dự định sẽ trồng những vườn rau lớn giữa sa mạc này để nuôi sống mọi người.

Mô tả ảnh.
Những công dân đầu tiên của Vương quốc Bắc Sudan.

Hiện tại, quốc vương Heaton đã phát động chiến dịch gây quỹ để bắt đầu xây dựng "The Ark" - Vườn rau khổng lồ giữa sa mạc. Dự án này thu hút sự chú ý của khá nhiều nhà khoa học nông, lâm nghiệp trên thế giới. Chính phủ Ai Cập cũng để mắt tới ý tưởng đầy tham vọng của Heaton và đang xúc tiến giúp Vương quốc Bắc Sudan có những công dân đầu tiên.

Lạ kỳ: “Tiểu vương quốc” chỉ có 22 cư dân
Lạ kỳ: “Tiểu vương quốc” chỉ có 22 cư dân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù cơ quan chức năng không đồng ý khi lập “tiểu vương quốc” nhưng người dân Sealand có cờ, tiền tệ, tem thư, hộ chiếu và cả một đội bóng riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm