Thái Lan: Xúc phạm nhà vua trên Facebook, bị đi tù 25 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một doanh nhân 58 tuổi ở Thái Lan vừa bị kết án 25 năm tù vì tội đăng ảnh lên Facebook với những lời lẽ xúc phạm nhà vua và hoàng gia.

Phiên tòa kín xử tội một doanh nhân Thái Lan vi phạm tội xúc phạm hoàng gia Thái Lan diễn ra hôm 31/3 vừa qua. Vị doanh nhân này là ông Tiensutham Suttijitseranee, 58 tuổi.

Phiên tòa này được xử kín và có mặt các tướng lĩnh cao cấp trong quân đội Thái. Gia đình bị cáo và giới truyền thông không được phép tham dự.

Theo lời Luật sư bị cáo, ông Tiensutham Suttijitseranee bị phạt 10 năm tù cho mỗi bức ảnh đăng lên Facebook với những lời lẽ xúc phạm nhà vua và chế độ quân chủ của Thái Lan. Tất cả có 5 bức ảnh được đăng tải, như vậy, bị cáo sẽ bị phạt 50 năm tù, nhưng vì thành khẩn trước tòa nên được giảm xuống còn 25 năm.

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan Ocha là người rất mạnh tay đối với các trường hợp xúc phạm chế độ quân chủ.

Ở Thái Lan, xúc phạm hoàng gia và chế độ là một trong những tội nặng nhất. Đã rất nhiều người bị xử nghiêm khắc với hành vi phạm tội trên. Người phạm tội phải đi tù tùy theo từng mức án.

Điểm danh những người tình của Napoleon
Điểm danh những người tình của Napoleon
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không phải là người chỉ say đắm phụ nữ vượt trên tham vọng quyền lực, trong cuộc đời Napoleon có vô số cuộc tình kỳ lạ. Có thể điểm qua một số người đàn bà có tác động chủ yếu đến cuộc đời và sự nghiệp của vị hoàng đế này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn