Khi mang thai mẹ chớ dại mà ăn những món này kẻo hại mẹ hại con, hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - 5 món ăn dưới đây tuy rất giàu chất dinh dưỡng nhưng không phải thực phẩm dành cho mẹ bầu tuyệt đối không sử dụng.

Trứng sống hoặc trứng tái

 Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa nhiều canxi và các dưỡng chất cần thiết tốt cho sức khỏe của con người và tốt cho mẹ bầu. Nhưng nếu bạn ăn trứng tai hoặc trứng sống thì dễ tăng nguy cơ nhiễm khuẩn kiến cho cơ thể bị ngộ đọc ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và con.

Trogn trứng sống hoặc trứng tái dễ nhiễm khuẩn salmonella gây co bóp tử cung của mẹ bầu khiến tiêu chảy nôn mửa và sảy thai, sinh non.

Các loại thịt tái

Tất  cả các loại thịt tái đều có nguy cơ nhiễm khuẩn, ngoài ra thịt tái và thịt sống là nguồn chứa vô số các loại giun sán cũng như ký sinh trùng gây bệnh cho mẹ bầu và thai nhi. Các mẹ bầu không nên ăn các món như bít tết bò hay các món gỏi là những loại thực phẩm mẹ bầu cần tuyệt đối tránh ăn để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và con.

Gỏi cá hồi không tốt cho mẹ bầu

Gỏi cá hồi không tốt cho mẹ bầu

Cá sống hoặc tái

Người dân chúng ta thường thích ăn giỏi cá, hoặc các món shushi cá hồi và cho rằng món gỏi cá hồi có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu. Trên thực tế, ở những nước như Nhật Bản vẫn khuyến khích mẹ bầu ăn shushi cá hồi vì chứa nhiều dinh dưỡng rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Pate hoặc gan

Trong thành phần của các món pate dù được chế biến từ gan động vật, thịt hay pate rau củ chay đều có chứa nhiều vi khuẩn listeria. Loại vi khuẩn này là một trong những loại vi khuẩn có thể gây sẩy thai và sinh non không tốt cho sức khỏe các mẹ bầu

Khi mẹ ăn quá nhiều chất pate được làm từ gan động vật, rất giàu sắt và vitamin A. Nếu mẹ bầu ăn quá nhiều pate hoặc các món được nấu từ gan thì sẽ dẫn đến hiện tượng dư thừa vitamin A. Điều này rất nguy hiểm vì nguy cơ thai nhi bị dị tật cao còn mẹ bầu có thể mặc các bệnh như viêm da, loãng xương, tăng đường huyết, mệt mỏi, buồn nôn..

Trứng trần không tốt cho mẹ bầu

Trứng trần không tốt cho mẹ bầu

 Thực phẩm đóng hộp

Trong thành phần của thịt các đóng hộp có hàm lượng phụ gia bảo quản, rồi hàm lượng muối nhiều không tốt cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, một số sản phẩm đóng hộp còn chứa nhiều các chất béo đường nhiều để tăng độ ngon cho món ăn. Tất cả những điều này khiến cho thực phẩm đóng hộp có thể trở thành mối nguy hại đối với sức khỏe của mẹ bầu cũng như thai nhi mẹ đừng ăn mà rước họa vào thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn