Chấn động: Nữ nghị sĩ bị bắn chết giữa phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ nghị sĩ Jo Cox – người ủng hộ Anh ở lại EU bị bắn chết giữa phố ngay tại khu vực bầu cử của bà gây chấn động nước này.

Bà Cox, 41 tuổi, là nghị sĩ Công đảng đối lập và là người ủng hộ việc Anh ở lại Liên minh châu Âu. Bà bị tấn công khi đang chuẩn bị gặp cử tri tại Birstall, gần thành phố Leeds, bắc nước Anh.

PA dẫn lời Clarke Rothwell, chủ quán cà phê, cho biết tay súng hô to "Đặt nước Anh lên hàng đầu".

"Hắn hô câu đó khoảng hai, ba lần. Hắn nói trước và sau khi bắn bà", ông cho biết.

Mô tả ảnh.
Nữ nghị sĩ Jo Cox. 

Theo BBC, nữ nghị sĩ Cox đã bị bắn và bị tấn công bằng dao. Cảnh sát tại khu vực West Yorkshire cho hay, một người đàn ông 52 tuổi đã bị bắt giữ gần đó cùng với một số vũ khí, trong đó bao gồm một khẩu súng.

"Đây là một vụ việc địa phương, nhưng có tác động rộng lớn hơn", Mark Burns-Williamson, ủy viên phòng cảnh sát và tội phạm West Yorkshire, nói.

Cảnh sát không công bố tên nghi phạm nhưng báo chí Anh đưa tin đó là Tommy Mair, một người dân địa phương. Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công.

Các hàng xóm của ông này cho biết ông ít nói và rất tận tụy với mẹ mình. Một số họ hàng của ông thì bày tỏ sự bất ngờ, cho biết Mair chưa bao giờ thể hiện một quan điểm chính trị nào quá mạnh mẽ.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát quật ngã nghi can. (Ảnh: BBC)

Vụ sát hại nữ nghị sĩ Cox đã gây chấn động nước Anh, khiến cả hai phe ủng hộ, phản đối việc Anh rời khỏi EU (Brexit) tuyên bố tạm ngừng các cuộc vận động. Nước Anh dự định tổ chức trưng cầu dân ý về vấn đề Brexit vào ngày 23/6 tới.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết ông sẽ không tham gia một cuộc mít tinh dự kiến diễn ra ở Gibraltar, lãnh thổ thuộc Anh nằm trên bờ biển phía nam Tây Ban Nha.

Tòa nhà Quốc hội ở London treo cờ rủ, trong khi tại Birstall, hàng trăm người tham dự một buổi cầu nguyện tại nhà thờ địa phương.

Bà Cox là một trong những nghị sĩ đầu tiên lên tiếng ủng hộ Anh ở lại EU. Tuy nhiên, giới chức vẫn cần phải điều tra trước khi kết luận vụ tấn công có liên quan tới chiến dịch này hay không.

Bé trai 3 tuổi bị cô giáo véo, tát bôm bốp vào mặt khi ăn
Bé trai 3 tuổi bị cô giáo véo, tát bôm bốp vào mặt khi ăn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một video ghi lại cảnh giáo viên bạo hành trẻ mầm non đó là vừa cho bé trai 3 tuổi ăn cháo, vừa véo, vừa tát bôm bốp vào mặt.
Chồng tẩm xăng tự thiêu vì… vợ không chịu về nhà
Chồng tẩm xăng tự thiêu vì… vợ không chịu về nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xảy ra mâu thuẫn khiến vợ bỏ đi, sau nhiều lần khuyên vợ về nhà ở nhưng vợ không nghe, người chồng bực tức đã đổ xăng tự thiêu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn