Chân dung nữ sinh thủ khoa giành 3 điểm 10

( PHUNUTODAY ) - Nữ sinh đến từ Hà Tĩnh xuất sắc giành 3 điểm 10, trở thành thủ khoa khối B và cũng là thủ khoa toàn quốc năm nay.

Võ Thị Kim Anh, đến từ Hà Tĩnh là một trong 4 thí sinh hiếm hoi của cả nước giành được 3 điểm 10 trong tổng số 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Kim Anh đạt tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển khối B (Toán, Hóa học, Sinh học) là 30 với 3 điểm 10 tuyệt đối. Với kết quả này, em cũng là thủ khoa duy nhất đạt được tổng điểm 30 nếu xét theo các tổ hợp xét tuyển.

Kim Anh trở thành thủ khoa khối B và thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021  (Ảnh: Vietnamnet)

Kim Anh trở thành thủ khoa khối B và thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (Ảnh: Vietnamnet)

Ngoài ra, các điểm thi môn khác của Kim Anh cũng rất tốt. Cụ thể điểm thi môn Vật lý là 7,25 điểm, điểm trung bình của bài thi Khoa học Tự nhiên đạt 9,08 điểm. Điểm thi môn tiếng Anh của em cũng đạt 8,6 điểm. Kim Anh chia sẻ, sau khi thi về, em đã ước tính được số điểm của mình, thậm chí em cũng nghĩ nếu không có gì sai sót thì có thể trở thành thủ khoa của năm nay.

Tuy nhiên, cô bạn cũng thừa nhận số điểm mình đạt được một phần cũng do may mắn. Bởi 1-2 câu trong đề thi Toán em còn chút lưỡng lự, chưa quá chắc chắn, tuy nhiên rất may phán đoán của em vẫn chính xác. Hai bài thi môn Hóa học và Sinh học, Kim Anh xử lý được một cách trọn vẹn trong khả năng của mình.

Thành tích học tập của Kim Anh cũng rất đáng nể (Ảnh: Vietnamnet)

Thành tích học tập của Kim Anh cũng rất đáng nể (Ảnh: Vietnamnet)

Nữ sinh tâm sự, để có được kết quả này, một phần cũng nhờ việc em chuẩn bị một tâm lý thoải mái, ổn định trước ngày thi.

"Thậm chí những hôm đi thi chính thức em còn bình tĩnh hơn cả những lần thi thử. Em nghĩ đây cũng là yếu tố quan trọng giúp các bài thi của em có được kết quả tốt nhất", Kim Anh cho hay.

Được biết, trong các kỳ thi thử do trường THPT chuyên Hà Tĩnh tổ chức trước đó, Kim Anh cũng đều có điểm số vào top 3 của lớp chuyên Toán.Đồng thời, cô bạn cũng có thành tích học tập xuất sắc trong 3 năm học THPT, từng 2 lần giành giải Nhì ở kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh lớp 10 và lớp 12.

Theo Dân trí, ngôi vị Á khoa khối B năm nay thuộc về thí sinh của tỉnh Đồng Nai, với tổng số điểm 29.75 (Toán 10, Hóa học 9.75 và Sinh 10).

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về thí sinh mang SBD 04***91 của Đà Nẵng (29.6 điểm). 4 thí sinh đạt điểm số 29.55 ở các tỉnh Nghệ An, TP.HCM, Hưng Yên và Thanh Hóa.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, số lượng thí sinh giành được 9 điểm trở lên ở môn Toán là hơn 20.100 em, môn Hóa học gần 9.000 em và hơn 2.100 em môn Sinh học.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link