18 người lây nhiễm Covid-19 sau khi dự đám tang cụ bà

( PHUNUTODAY ) - Dự đám tang của cụ bà 83 tuổi ở Vĩnh Long 8 ngày, vợ chồng người cháu trai được phát hiện dương tính nCoV. Đến nay chuỗi lây nhiễm này đã có 18 ca.

Tối qua 24/7, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long thông báo ghi nhận các ca dương tính Covid-19 liên quan đến một đám tang tại xã Tân Lộc, huyện Tam Bình. Theo báo cáo của UBND xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, đám tang của bà cụ N.T.T (83 tuổi, ngụ ấp 1) được diễn tra từ 13h40 ngày 10/7 đến 12h trưa 12/7.

Con rể bà cụ đến UBND xã xin phép tổ chức đám tang, cán bộ xã hướng dẫn việc tổ chức đám tang phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch theo Chỉ thị số 15, không quá 30 người và phải đảm bảo đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách…

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Sau đó, gia đình sắp xếp 3 bàn (1 bàn để bì thư, viết, 1 bàn uống nước trà, 1 bàn ăn), những người dự trong đám tang chủ yếu là con cháu trong gia đình, một số người hàng xóm đến đốt nhan rồi ra về. Đến 12h trưa 12/7, gia đình tổ chức đưa đi an táng tại đất nhà ở ấp 8 xã Tân Lộc.

Đến 12h ngày 18/7, anh C. (cháu trai bà cụ) và vợ đến Bệnh viện Xuyên Á (TP Vĩnh Long) để khám bệnh. Tại đây, bệnh viên test nhanh, kết quả anh C. dương tính; còn người vợ âm tính.

Sau đó, người vợ được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính vào ngày 20/7.

Như vậy, 2 trường hợp F0 xuất hiện sau 8 ngày tổ chức đám tang của bà cụ.

Theo UBND xã Tân Lộc, những người tham dự luôn có ý thức phòng dịch, không biết là vợ chồng C. dương tính. Vợ chồng anh C. đều làm việc tại Công ty Tỷ Xuân (huyện Long Hồ) – nơi có ổ dịch Covid-19.

Hiện, xã ghi nhận thêm 18 người là người thân, họ hàng cũng có kết quả dương tính. Chính quyền địa phương đã truy vết các F1, yêu cầu cách ly tại nhà với F2 và khẩn trương khoanh vùng, dập dịch.

Về tình hình dịch bệnh chung, sáng 25/7 bản tin Bộ Y tế báo cáo cẩ nước có   3.979 ca mắc, trong đó riêng TP Hồ Chí Minh 2.328 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link