Chăn, ga, gối, đệm dùng lâu bị ố vàng cứ đổ một cốc nước này vào là sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Chăn gối, ga trải giường của gia đình bạn sau một thời gian sử dụng đã bị xỉn màu, không còn sáng đẹp như lúc mới mua? Học hỏi các cách tẩy trắng cho chăn gối, ga trải giường đơn giản ở nội dung bên dưới để có bộ chăn gối, ga trải giường trắng đẹp, sạch sẽ ngay nhé.

Tẩy trắng ruột chăn, ruột gối

Với ruột chăn, ruột gối, để làm trắng bạn cần sử dụng hỗn hợp tẩy gồm có bột giặt thường dùng, nước ấm, nước rửa chén, 1 ít thuốc tẩy chứa clo và bột hàn the.

Nếu giặt với máy giặt, bạn cho hỗn hợp trên vào hộp đựng chuyên dụng cho chất giặt tẩy mà không cần thêm nước ấm, sau đó chọn chế độ giặt nước ấm thì máy giặt sẽ tự pha hỗn hợp đúng công thức và tẩy trắng ruột gối, ruột chăn hiệu quả.

0926544F-23D4-4BD2-9CD7-7AC22D3117FF

Còn nếu là giặt tay, bạn nhớ pha đúng công thức trên, ngâm và vò ruột chăn, ruột gối nhiều lần, sau đó xả lại với nước sạch, đem đi phơi là xong.

Tẩy trắng ga trải giường, vỏ ngoài của chăn, gối

Ga trải giường, vỏ bao chăn, gối màu trắng đã xỉn màu, không còn thấy màu trắng nguyên gốc của nó. Bạn sau khi phân loại, cho chúng vào máy giặt hoặc chậu giặt đồ rồi thêm dung dịch tẩy trắng vào.

Bạn có thể pha dung dịch tẩy gồm 1/4 chén baking soda, 1/4 chén bột giặt hay nước giặt thường dùng, 1/4 chén hàn the. Dung dịch tẩy sau khi dùng bao giờ cũng để lại mùi chất tẩy trên vải.

Để chăn gối, ga trải giường thơm phức, giữ màu trắng được lâu, bạn pha dung dịch nước xả gồm 1/2 chén giấm trắng cùng 10 giọt tinh dầu hoa oải hương và 10 giọt tinh dầu hoa trà.

Đảm bảo sau khi xả và phơi khô, ga trải giường cùng vỏ ngoài của chăn gối sẽ sạch thơm ngào ngạt và tinh dầu cùng làm cho bạn ngủ ngon, say giấc nữa đấy.

Đối với nệm

Đây có lẽ là sản phẩm gây khó khăn nhiều nhất cho các chị em phụ nữ, bởi nệm có kích cỡ to lớn, cồng kềnh. Khi vệ sinh nệm, chị em nên nhờ thêm sự hỗ trợ từ một người nữa để dễ dàng trong việc xoay trở nệm nhé.Sau khi tháo hết ga trải giường và áo nệm để vệ sinh thì bạn có thể sử dụng máy hút bụi để loại bỏ đi bụi bẩn, các tạp chất đóng trên những khe nệm (nên hút bụi hết 2 bề mặt nệm)

Nếu là vết bẩn bình thường, chị em chỉ cần chuẩn bị ít dung dịch nước cốt chanh, phun lên vết bẩn và để vậy trong vòng đến 5 phút. Sau đó lấy vải mềm chà xát lên vết bẩn đó. Sau đó thì mang nệm hong thật khô. Lưu ý: không mang nệm cao su phơi nắng vì các tia nắng mặt trời sẽ làm chai sần đi cấu tạo cao su.

Nếu là vết ẩm mốc thì chị em dùng dung dịch baking soda, phun lên vết bẩn và để vậy trong vòng nửa tiếng. Sau đó dùng máy hút bụi làm khô nệm. Vì nệm khá cồng kềnh nên mình khuyến các chị em nên thuê hẵn dịch vụ vệ sinh đến làm luôn cho tiện. Điều này vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo chiếc nệm được giặt giũ sạch sẽ nhất bới các thiết bị kỹ thuật chuyên dụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link