Chẳng cần dùng thuốc diệt kiến, chỉ bỏ thứ này vào góc là nhà cửa sạch bóng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm dưới đây, bạn sẽ không cần dùng đến thuốc diệt kiến mà nhà cửa vẫn sạch bóng.

Khi nhắc đến các cách diệt kiến hiệu quả, hầu hết mọi người đều nghĩ đến thuốc xịt kiến. Thế nhưng trên thực tế, bạn có thể sử dụng rất nhiều nguyên liệu tự nhiên vừa dễ mua vừa an toàn để diệt kiến.

Nước cốt chanh

Không nhiều người biết rằng nước cốt chanh chính là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp đuổi kiến một cách hiệu quả nhất. Vì kiến sử dụng mùi của chất bài tiết để giao tiếp nên khi tìm thấy thức ăn, chúng sẽ để lại mùi trên đường về tổ. Sau đó những con kiến khác trong đàn sẽ đi theo con đường này tìm thức ăn và giúp mùi đặc trưng mạnh hơn. Chính vì vậy, mùi hăng của chanh sẽ làm cơ quan cảm nhận vô cùng nhạy cảm của kiến bị rối và khiến chúng không thể giao tiếp cũng như “dẫn đường” cho nhau.

Thông thường, bạn có thể vắt một vài giọt nước cốt chanh tươi lên miếng vải rồi chà xát vào những chỗ đang bị kiến phá. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể pha nước cốt chanh với nước tinh khiết rồi đổ vào bình và xịt trực tiếp lên khu vực có kiến.

Empty

Giấm

Sử dụng giấm để đuổi kiến cũng là một cách an toàn, hiệu quả mà không hề tốn kém. Vì kiến không thích mùi nồng của giấm nên bạn có thể đổ trực tiếp hoặc dùng nước giấm để lau vào khu vực có kiến.

Phấn dành cho em bé

Vì là một sản phẩm có chứa talc nên bột phấn em bé có tác dụng như một bức tường vững chắc giúp ngăn chặn sự xâm nhập của kiến. Chất này có tác dụng khử nước, làm mất nước và khiến kiến nhanh chóng bị chết.

Tinh dầu

Cũng giống như các phương pháp sử dụng mùi mạnh để xua đuổi kiến, bạn có thể dùng một vài loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu tràm trà, tinh dầu lá nguyệt quế, tinh dầu đinh hương… để “xử lý” kiến. Ngoài các pha loãng tinh dầu với nước rồi xịt trực tiếp vào khu vực có kiến, bạn cũng có thể lấy bông nhúng vào tinh dầu rồi chấm nhẹ lên các chỗ kiến hay bu vào.

Empty

Phấn vẽ

Bên cạnh việc sử dụng những mùi hương nồng mà kiến ghét, bạn có thể sử dụng những viên phấn trắng và vẽ một đường để kiến không thể chui qua. Cách làm tưởng chừng như khá “vô lý” này lại rất hiệu quả trong trường hợp muốn xua đuổi kiến này.

Quế

Không chỉ tinh dầu quế có khả năng giúp bạn xua đuổi kiến, bạn còn có thể sử dụng quế nguyên chất để khiến chúng “tránh xa” căn nhà của mình. Chỉ cần đặt quế ở các khu vực có kiến, mùi thơm từ quế sẽ khiến kiến nhanh chóng “chạy trốn” và giúp căn phòng sạch sẽ.

Baking soda và đường bột

Bên cạnh kiến thì nhiều loại côn trùng khác cũng có thể bị “loại bỏ” dễ dàng bằng baking soda và đượt bột. Đầu tiên, bạn cần pha trộn 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ bằng nhau để làm mồi nhử rồi đặt chúng tại nơi dễ có kiến nhất. Vì kiến không thể tiêu hoá được natri bicacbonat trong baking soda nên nếu không may ăn phải, chúng sẽ bị chết.

Empty

Bột ngô

Giống với baking soda, bột ngô cũng có tác dụng làm gián đoạn quá trình tiêu hoá của kiến và khiến chúng chết vì đói sau đó vài ngày. Vì vậy nếu muốn diệt sạch kiến, bạn có thể rắc một chút bột ngô vào khu vực có kiến và chờ chúng “biến mất”.

Trồng cây

Không cần phải xịt hay phun các thuốc bảo vệ thực vật giúp diệt kiến, bạn có thể trồng một số loại cây có mùi hương nồng như cỏ xạ hương, bạch đàn, bạc hà, húng quế… ngay trong nhà hoặc vườn để đuổi kiến.

Vỏ dưa chuột

Theo nhiều nghiên cứu thì kiến là loài khá ghét dưa chuột. Dù chưa tìm được nguyên nhân chính xác nhưng có thể do chúng ghét mùi dưa chuột hoặc nước ép của nguyên liệu này có độc với chúng. Nhờ vậy mà bạn hoàn toàn có thể đặt vài miếng vỏ dưa chuột vào những nơi có kiến để lũ kiến nhanh chóng “tẩu thoát”.

Theo:  xevathethao.vn copy link