Chàng thợ ảnh viết đơn xin làm tình nguyện viên ở tâm dịch Bắc Giang

( PHUNUTODAY ) - Khi biết quê nhà trở thành tâm dịch, Long gửi thông tin cá nhân, kèm đơn xin tình nguyện tham gia chống dịch.

Đó là chàng trai Ngô Gia Long (SN1989, quê xã Tân Vĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang). Anh là thợ chụp ảnh tự do, từ khi Bắc Giang trở thành tâm dịch Covid-19, Long phải đóng cửa studio. Ngay lúc này, anh nghĩ mình phải làm gì đó để đóng góp một phần sức mình cho quê hương.

Long gửi thông tin cá nhân, kèm đơn xin tình nguyện tham gia vào đội phòng, chống dịch lên tỉnh đoàn Bắc Giang. Ngay trong ngày, anh được gọi lên khai báo y tế.Xét thấy 14 ngày không tiếp xúc với những người trong danh sách cách ly, không có triệu chứng nhiễm bệnh như ho, sốt, khó thở, mất khứu giác… nên Long được nhận vào làm tình nguyện viên.

Anh chàng nhiếp ảnh Ngô Gia Long (Ảnh: Vietnamnet)

Anh chàng nhiếp ảnh Ngô Gia Long (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày 16/5, Long cùng 19 tình nguyện viên khác lên chuyến xe khách đến thành phố Bắc Giang hỗ trợ phòng, chống dịch. Tại đây, nhóm của anh được phân công hỗ trợ cho 200 y bác sĩ từ Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến Bắc Giang giúp đỡ tỉnh bạn chống dịch.

Đối với anh, 14 ngày qua được góp sức mình cho tâm dịch Bắc Giang vừa vui vừa ý nghĩa. Sau những giờ làm việc, tranh thủ thời gian rảnh, Long mang máy ảnh đi chụp lại các khoảnh khắc các y bác sĩ, tình nguyện viên và người ở tâm dịch.Khoảnh khắc đáng nhớ nhất với Long là hình ảnh các cụ ông, cụ bà và các em nhỏ ở tâm dịch được đến địa điểm lấy mẫu xét nghiệm. Kế đến là hình ảnh những bạn sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương dù rất mệt, chân bị đau nhưng vẫn xung phong đi lấy mẫu xét nghiệm.

"Những hình ảnh ấy thật đáng nhớ và xúc động. Tôi sẽ không bao giờ quên được", Long nói. Cùng với đó, những ngày qua còn cho Long kỷ niệm vô cùng đáng nhớ với mọi người ở tâm dịch khi làm việc chung. "Cả ngày phải mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, chúng tôi cũng mệt lắm. Nhưng cứ thấy ai mệt là mọi người lại đùa vui, giúp nhau giảm mệt mỏi căng thẳng", Long kể.

Không chỉ Long mà còn rất nhiều bạn trẻ khác cũng rất hăng há, nhiệt huyết và sẵn sáng đóng góp sức mình khi tổ quốc cần. Đó là những chàng trai, cô gái viết đơn xin được tham gia chống dịch Covid-19. Điểm chung của họ là sức trẻ, tinh thần và trách nhiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link