5 thói quen của mẹ bầu giúp thai nhi khỏe mạnh, thông minh từ trong trứng nước

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu duy trì những thói quen lành mạnh dưới đây giúp em bé sinh ra thông minh tài giỏi hơn người.

Cho thai nhi nghe nhạc

Theo như một số nghiên cứu cho thấy thai nhi có thể lắng nghe âm thanh bên ngoài. Kể từ tuần 16 trở đi, bé có thể cảm nhận khá rõ ràng và phản ứng lại bằng các cú quẫy đạp của mình. Khi mẹ cho thai nhi nghe nhạc vừa đem lại hiệu quả thư giãn cho người mẹ vừa giúp em bé trong bụng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Nói cách khác, âm nhạc là "liều thuốc tinh thần" giúp mẹ giảm căng thẳng. Hơn nữa, nghe nhạc cũng là một trong những cách để bà bầu hạnh phúc trong thời gian mang thai.

Môi trường sống lành mạnh

Theo nghiên cứu cho biết trong thời gian bầu bì, người mẹ nên tránh xem những thước phim có các phân cảnh bạo lực. Đồng thời, mẹ bầu cũng nên tránh xa những tiếng cãi cọ, cảnh bạo lực trong gia đình càng không nên xuất hiện thường xuyên trong gia đình có người đang mang thai.

Thói quen đọc sách khi mang thai

Thói quen đọc sách khi mang thai

Thay vào đó, mẹ bầu cần có suy nghĩ lạc quan, hoạt động tích cực và không lui đến những môi trường có hại cho thai nhi. Trong các hoạt động ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của bà bầu thì thiền là một cách tuyệt vời giúp mẹ có được sự tĩnh tâm gần như hoàn hảo.

Tắm nắng để bổ sung vitamin D

Thành phần Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển khung xương của bé. Vitamin D thường có ít trong nguồn thực phẩm. Và mẹ bầu cũng nên có thói quen tập luyện. Mỗi ngày mẹ nên dành khoảng 20 phút mỗi ngày để đi bộ sẽ đem lại rất nhiều lợi ích lâu dài cho trẻ. Thời điểm tốt nhất để hấp thu vitamin D từ mặt trời là buổi sáng.

Mẹ bầu ăn uống lành mạnh con khỏe và thông minh

Mẹ bầu ăn uống lành mạnh con khỏe và thông minh

Đọc sách mỗi ngày

Khi mang thai nếu mẹ bầu có thói quen đọc sách mỗi ngày đên được duy trì ở bất kỳ độ tuổi nào. Với người mẹ mang thai, việc chọn một cuốn sách đọc mỗi ngày đem lại hiệu quả thai giáo rất tích cực. Chính thói quen tốt này sẽ kích thích não bộ của mẹ và bé. Đồng thời, khi mẹ bầu đọc sách còn giúp nuôi dưỡng tâm hồn bé từ giai đoạn bào thai. Vì vậy, mẹ bầu nên tập thói quen đọc cả ban ngày và buổi tối trước khi ngủ giúp em bé thông minh từ trong trứng nước.

Ăn thực phẩm lành mạnh

Trong khi mang thai chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố hàng đầu tạo nên sự thành công của thai kỳ. Kể từ khi biết trong cơ thể đang tồn tại một "mầm sống" mới, việc ăn uống của người mẹ cần được chăm sóc đặc biệt. Tất cả những gì người mẹ ăn đều có tác động trực tiếp đến thai nhi. Mẹ bầu  nên ăn đủ 4 nhóm thực phẩm: đạm, chất béo, tinh bột, nhóm trái cây,  rau củ, vốn là nhóm thực phẩm cung cấp vitamin và khoáng chất. Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp mẹ bầu khỏe mạnh, em bé sinh ra thông minh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link