6 sai lầm khi đánh son môi khiến bạn kém sắc lại chẳng thể nổi bật

( PHUNUTODAY ) - Son môi là món đồ không thể thiếu trong túi xách của nhiều chị em phụ nữ.

 1. Đánh son lên môi nứt nẻ

Khi môi đang bị nứt nẻ, đánh son sẽ khiến màu môi trông loang lổ từng vùng. Lý do là bởi những vùng môi bị khô khiến son đọng lại, làm màu son không đều. Chưa kể là nhìn cũng không ăn nhập màu son. Để tránh tình trạng này, bạn nên uống đủ nước, dưỡng ẩm cho môi bằng son dưỡng hoặc dầu dưỡng.

sonmoi

2. Không bao giờ tẩy tế bào chết cho môi

Tẩy da chết cho da vốn là điều cần làm và môi cũng không ngoại lệ Việc tẩy tế bào chết cho môi cũng quan trọng không kém việc tẩy tế bào chết cho da mặt. Quá trình này giúp loại bỏ da chết và giúp môi mịn màng hơn.

3. Không dùng chì kẻ viền môi

Dùng chì kẻ viền môi giúp định hình cho đôi môi và giúp son hạn chế bị lem ra ngoài và lâu trôi hơn. Đây cũng là cách để các bạn mới tập trang điểm rèn luyện kỹ năng đánh son môi chuẩn, nhất là với son bóng.

sonmoi 2

4. Chọn sai màu son

Nên chọn màu son môi cần phù hợp với màu da của bạn. Chọn sai màu son sẽ khiến khuôn mặt bạn trông quá nhợt nhạt. Nếu chọn được màu son phù hợp có thể giúp khuôn mặt bạn trông tươi tắn hơn và răng trắng hơn.

5. Đánh quá nhiều son

Nhiều người cho rằng màu son nhiều mới nổi bật, đây là suy nghĩ sai lầm. Đánh lớp son quá dày sẽ khiến son dễ bị lem ra kính mắt, quần áo hay răng của bạn. Sau khi đánh son, hãy dùng khăn giấy thấm bớt son thừa. Muốn không bị dính vào răng, hãy cho ngón trỏ vào miệng và rút ra thật nhanh.

6. Quên tẩy trang môi

Có thể bạn nghĩ là son đã trôi hết nhưng bạn vẫn cần tẩy trang môi vào buổi tối. Lượng son còn sót lại trên môi có thể khiến môi bị khô và thô ráp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link