Chàng trai ra tay giết bạn tiểu học dã man chỉ vì một câu nói đùa

( PHUNUTODAY ) - Cảm thấy bị sỉ nhục, nên gã trai bật dậy lao đến bóp cổ. 5 phút sau, hắn mới nới lỏng tay cho cô gái hít thở nhưng không ngờ nạn nhân đã tắc thở từ lúc nào.

Báo điện tử An Huy online (Trung Quốc) đưa tin, sự việc xảy ra từ ngày 9/10 năm ngoái. Nghi phạm là thanh niên họ Trần còn nạn nhân bị gã này giết hại là chị Trương.

giet nguoi 1 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Vào thời gian nói trên, Trần cùng cô Trương và một số bạn học từ thời tiểu học gặp mặt ăn uống. Sau khi ăn xong, Trần phát hiện mình bị mất ví tiền. Lúc đó, thấy bạn đã ngà ngà say nên Trương có lòng tốt đưa Trần về nhà trọ.

Không ngờ, sáng ngày hôm sau, tên này đã hẹn một bạn học (nữ) đến quán internet để lên mạng và nói với cô bạn này rằng tối hôm trước hắn đã về nhà sớm, không hề gặp Trương.

Ngay sau đó, cảnh sát đã ập đến bắt Trần ngay giữa quán internet. Cũng đến lúc đó, cô bạn học cũ mới biết Trương đã bị nam thanh niên này giết hại. Điều đáng nói là nguyên nhân dẫn đến bi kịch này chỉ là một câu nói đùa vô hại.

Theo lời khai của Trần, đêm đó hắn cùng Trương cùng về chỗ trọ. Vì đã ngấm men nên về đến nhà là hắn nằm vật ra giường. Trong lúc mơ màng, hắn nghe thấy cô bạn cũ nói: "Có cái ví tiền cũng để đánh mất, thật là ngốc".

Cảm thấy bị sỉ nhục, gã trai bật dậy yêu cầu bạn nhắc lại lời vừa nói. Vì thấy câu nói trên chẳng có ý gì, Trương vô tư nhắc lại và lập tức bị Trần lao đến bóp cổ.

5 phút sau, hắn mới nới lỏng tay cho cô gái hít thở nhưng không ngờ nạn nhân đã tắc thở từ lúc nào.

Vậy nhưng Trần không lấy làm sợ hãi. Hắn ta đã lôi xác cô gái vào góc giường và vô tư ngủ tiếp. Hôm sau tỉnh dậy, hắn lấy đi 1 điện thoại OPPO cùng 62 NDT và 1 sạc tích điện MI.

Sau đó hắn lấy chìa khóa của cô Trương, lái xe đưa xác cô gái về nhà, tiếp tục lấy tiền và hẹn cô bạn gái cùng lớp ra quán internet.

Vì đồng nghiệp không liên lạc được với Trương nên đã đến nhà tìm và phát hiện cô gái đã bị hại. Trước khi bị bắt tên Trần vẫn ung dung dùng xe của cô Trương để đi lại.

Hiện tại, viện kiểm sát khu Diêu Hải, thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy đã khởi tố vụ việc để xử lý đúng trách nhiệm đối với nghi phạm Trần.

Trước đó, tại Việt Nam, ngày 14/1, Đại tá Vi Đức Bảo – Trưởng phòng Truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ để bàn giao đối tượng Nguyễn Trung Hiếu (thường gọi Hiếu trọc, ngụ xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra làm rõ về tội Giết người.

giet nguoi - phunutoday

 Do Hiếu trọc để râu, để tóc, thay đổi hoàn toàn hình dạng bề ngoài gây rất nhiều khó khăn cho các trinh sát trong quá trình truy bắt. (Ảnh Cơ quan CSĐT).

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 9h sáng ngày 06/09/2014, Hiếu cùng một người bạn tên Hùng tới lán của ông Đặng Văn Bốn (SN 1974, xã Đắk R’moan, TX.Gia Nghĩa) chơi. Do vợ chồng ông Bốn đang đi làm rẫy nên trong lán không có ai, nên Hùng và Hiếu nằm lại chiếc võng được mắc ở trước lán chờ vợ chồng chủ nhà về.

Đến trưa cùng ngày, vợ chồng ông Bốn đi làm rẫy về. Vừa về đến trước lán, thấy Hiếu và Hùng đang nằm chơi trên võng, phía dưới đất bừa bãi đồ ăn nên ông Bốn liền mở miệng nói đùa: “Thằng này mà lệch sóng với tao, tao đâm chết”. Vừa nói ông Bốn vừa cười rồi đi thẳng ra phía sau lán để rửa ráy chân tay.

Nghe chủ nhà nói vậy, Hiếu liền chạy đi lấy một con dao (rựa) rồi dùng chăn phủ kín để sẵn bên người. Thấy ông Bốn từ bể nước bước vào lán, Hiếu lẳng lặng bước đến phía sau ông Bốn rồi chém mạnh vào lưng nạn nhân.

Mặc cho ông Bốn lên tiếng thanh minh: “Anh làm gì mà em chém anh” rồi bỏ chạy, Hiếu vẫn tiếp tục đuổi theo nạn nhân. Sau khi dùng chân đá nhiều cái vào mặt nạn nhân, Hiếu lên tiếng thách thức: “Lúc nãy mày muốn tao đâm mà”.

Thấy ông Bốn bị Hiếu dùng rựa chém nên Hùng liền chạy lại can ngăn thì bị này tát cho hai cái. Chỉ đến khi vợ ông Bốn chạy vào lạy lục xin Hiếu tha mạng cho chồng mình, thì y mới chịu ngừng tay và lên xe rời khỏi hiện trường.

Ông Bốn được gia đình đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Cùng lúc đó, sự việc được người dân trình báo lên cơ quan chức năng địa phương.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ án từ chính quyền địa phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Căn cứ vào các chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cùng với lời khai của những người có liên quan đến vụ việc các điều tra viên xác định Hiếu chính là hung thủ ra tay sát hại ông Bốn.

Đến tháng 1/2017, sau một thời gian dài theo dõi, tìm kiếm cảnh sát đã bắt giữ được Hiếu khi đang thu tền bảo kê ở chợ cá.

Hiếu đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đến chiều cùng ngày, sau khi hoàn thiện hồ sơ Hiếu được Phòng Truy nã Công an tỉnh Đắk Nông di lý về Đắk Nông để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi phạm tội của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn