Chảo cũ bong hết lớp chống dính, đừng vứt đi phí của, đã có cách phục hồi chảo mới tinh

14:36, Thứ tư 05/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để phục hồi một chiếc chảo chống dính khi lớp chống dính bong ra, bạn có thể thử các phương pháp đơn giản này, đảm bảo chiên rán gì cũng không lo dính.

Với lớp phủ trên bề mặt, chảo chống dính giúp bạn chiên rán đồ ăn dễ dàng mà không bị dính, cháy, vỡ thực phẩm. Theo thời gian, lớp phủ này bị bong dần và hiệu quả chống dính giảm.

Cách phục hồi chảo chống dính đơn giản

Cách phục hồi chảo chống dính đơn giản

Mẹo phục hồi chảo chống dính nhanh

Các cách phục hồi chảo chống dính dưới đây sẽ giúp lấy lại chức năng đặc trưng này của vật dụng:

  • Dùng dầu và muối: Đầu tiên, rửa sạch chảo với nước ấm và một ít chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Sau đó, phủ một lớp dầu thực vật (như dầu hạt cải, dầu hướng dương) lên bề mặt chảo và rắc một lớp muối lên trên. Dùng một miếng giẻ mềm để cọ nhẹ bề mặt chảo trong khi giữ cho muối còn trên đó. Sau đó, rửa sạch chảo và lau khô.

  • Sử dụng giấm và baking soda: Trộn một lượng nhỏ baking soda với một ít giấm trong chảo. Chà nhẹ nhàng bề mặt chảo với hỗn hợp này bằng một bàn chải chống trầy xước hoặc miếng giẻ mềm. Để hỗn hợp này ngâm trên bề mặt chảo khoảng 5-10 phút, sau đó rửa sạch và lau khô.

  • Sử dụng kem đánh răng: Đặt một lớp kem đánh răng không chứa baking soda hoặc các hạt tẩy trắng lên bề mặt chảo. Sử dụng một bàn chải mềm để chà nhẹ lên bề mặt chảo trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, rửa sạch chảo và lau khô.

  • Sử dụng nước và giấm: Đun sôi nước trong chảo và thêm một lượng lớn giấm (khoảng 1 phần giấm và 3 phần nước). Để nước sôi trong vài phút, sau đó tắt bếp và để nước trong chảo nguội. Sau khi nguội, dùng một bàn chải mềm để chà nhẹ bề mặt chảo và rửa sạch với nước.

Nhớ rửa sạch chảo sau khi áp dụng một trong những phương pháp trên và lau khô chảo kỹ lưỡng. Đảm bảo không để lại bất kỳ chất làm sạch nào trên bề mặt chảo trước khi sử dụng lại.

Khắc phục tình trạng bong lớp chống dính ở chảo

Khắc phục tình trạng bong lớp chống dính ở chảo

Dùng chảo chống dính bị bong có độc không?

Khi một lớp chống dính của chảo bị bong ra, có thể phát sinh một số vấn đề liên quan đến sức khỏe nếu không xử lý một cách đúng cách. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

  • Nguy cơ bị nhiễm kim loại nặng: Một số chất phủ bề mặt của chảo chống dính có thể chứa các chất hóa học độc hại, như PFOA (asen perfluorooc-tanoic) hoặc PTFE (polytetrafluoroethylene), đặc biệt khi chảo đã bị bong ra. Khi chảo được sử dụng trong điều kiện nhiệt độ cao hoặc bị trầy xước, có thể gây ra nguy cơ nhiễm kim loại nặng nếu chất này bị phát ra và tiếp xúc với thức ăn.

  • Rủi ro từ việc sử dụng chảo bị hỏng: Nếu lớp chống dính bong ra, bề mặt chảo có thể trở nên không đồng đều và dễ bám cháy, dẫn đến việc thức ăn dính vào và cháy khét trên bề mặt chảo. Điều này có thể tạo ra các hợp chất độc hại và gây hại cho sức khỏe.

  • Cẩn thận khi sử dụng chảo bị hỏng: Nếu bạn vẫn muốn sử dụng chảo đã bị hỏng, hãy đảm bảo rằng bạn không sử dụng các công cụ kim loại để xới thức ăn, vì điều này có thể gây trầy xước bề mặt và làm tăng nguy cơ bị nhiễm kim loại nặng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc