Mẹo hay giúp bếp gas rỉ sét trở lại sáng bóng như mới, chỉ bằng nguyên liệu có sẵn mà không cần tẩy rửa

16:34, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bếp gas dùng một thời gian sẽ bị rỉ sét và khó làm sạch. Hãy áp dụng ngay mẹo sau để bếp gas trở lại sạch sẽ như mới mua nhé.

Nếu bề mặt bếp gas bị rỉ sét hãy áp dụng các cách sau để giúp chúng trở nên sạch sẽ hơn:

Sử dụng giấm 

Giấm có tính axit nên có thể giúp tẩy rửa và khử mùi hôi. Khi bếp gas dùng lâu bị rỉ sét hãy dùng giấm thoa lên, để một lúc sau đó dùng giáp sắt kỳ cọ lại. Giấm sẽ giúp làm bong tróc lớp rỉ sét bám ở bếp gas. Tính axit của giấm ăn sẽ làm các vết rỉ sét biến mất chỉ sau vài phút. Sau khi chúng mềm ra thì dùng khăn và giáp sắt lau rửa lại.  

Bạn sẽ làm sạch bếp gas dễ hơn với các mẹo sau đây

Bạn sẽ làm sạch bếp gas dễ hơn với các mẹo sau đây

Sử dụng nước chanh

Nước cốt chanh cũng có tính axit nên cũng có tác dụng làm mềm giấm.  Để làm sạch lớp rỉ sét, bạn có thể dùng miếng chanh vừa cắt rồi chà xát lên bề mặt bếp gas, hoặc vắt lấy nước cốt rồi lấy vải thấm thoa lên. Ủ nước chanh lên bề mặt bếp 15 phút rồi lau lại sẽ giúp cho vết rỉ sét và dầu mỡ trên bếp gas sẽ nhanh bong tróc.

Sử dụng nước nóng để làm mềm vết rỉ sét

Nước nóng có thể làm bong dầu mỡ và giúp làm mềm vết bẩn rỉ sét. Do đó bạn hãy tháo kiêng bếp gas cho vào ngâm trong thau nước sôi có pha nước rửa chén. Ngâm khoảng nửa tiếng rồi dùng giáp sắt rửa lại sẽ sạch. 

Bột baking soda giúp tẩy sạch vết rỉ sét

Bột baking soda giúp tẩy sạch vết rỉ sét

Sử dụng bột baking soda

Bột Baking soda có công dụng như một chất khử trùng và tẩy rửa. Nước có pha bột baking soda giúp bong tróc rỉ sét nhanh hơn. Bạn hãy cho baking soda vào nước tạo thành hỗn hợp sệt sệt rồi thoa lên bề mặt bếp để ngâm khoảng 15 phút cho hỗn hợp làm mềm rỉ sét. Sau đó dùng khăn ướt lau sạch. 

Sử dụng nước cơm

Nước cơm có tinh bột nên giúp làm sạch dầu mỡ và rỉ sét. Bạn hãy dùng thìa lấy nước cơm rồi dùng vải thấm và thoa lên bề mặt. Bạn có thể chà đi chà lại vài lần nước cơm trên bề mặt rỉ sét và dầu mỡ thì sẽ giúp bong tróc sạch. Cuối cùng, chỉ cần lau sạch lại bằng khăn có chút nước rửa chén nữa là xong rồi.

Dầu ăn có thể giúp làm sạch vết dầu mỡ

Dầu ăn có thể giúp làm sạch vết dầu mỡ

Sử dụng dầu ăn hoặc mỡ

Dầu hoặc mỡ là thủ phạm làm bẩn bếp nhưng chúng cũng lại là thứ để làm sạch bếp. Bạn hãy dùng khăn thấm dầu hoặc mỡ rồi bôi lên và chà vào vết rỉ sét. Sau bước này, bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng nước rửa chén thì vết rỉ sét sẽ bong tróc nhanh hơn. 

Bạn đã thử áp dụng cách nào trong các cách trên để làm sạch bếp chưa? Để tránh tình trạng bếp gas nhanh rỉ sét bạn nên chú ý tránh đun nấu để thức ăn tràn ra ngoài, nấu xong khi thấy bị bắn thức ăn dầu mỡ nên dùng khăn lau ngay. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên