5 công dụng không phải ai cũng biết của lưới bọc trái cây, vứt đi chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ

16:42, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc lưới bọc không chỉ giúp trái cây hạn chế dập nát trong quá trình di chuyển mà còn có nhiều tác dụng bất ngờ này.

Khi mua hoa quả, bạn sẽ thấy người bán thường sử dụng những túi lưới bọc làm từ nhựa dẻo vừa bền vừa linh hoạt. Nhờ vậy mà trái cây có thể tránh được va đập, dập nát trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết các công dụng khác của thứ này mà thường vứt bỏ sau khi mua trái cây về nhà.

Bạn có thể tận dụng túi lưới bọc hoa quả để bọc các chai, lọ thuỷ tinh.

Bạn có thể tận dụng túi lưới bọc hoa quả để bọc các chai, lọ thuỷ tinh.

Sử dụng làm nắp ống nước thoát sàn nhà tắm

Sau một thời gian sử dụng phòng tắm, những sợi tóc rụng hay vải vụn… của quá trình sinh hoạt sẽ trôi xuống cống và vô tình làm tắc cống nhà bạn. Vì việc thông cống thường khá “phiền toái" và cũng rất tốn kém nên bạn có thể sử dụng những túi lưới xốp bọc trái cây để “bảo vệ" phần miệng cống, từ đó ngăn chặn các chất bẩn cũng như tóc rụng trôi xuống đây.

Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần dùng một sợi dây buộc túi lưới vào nắp cống rồi đậy nắp lại và sử dụng như bình thường. Cách này sẽ giúp bạn ngăn chặn tóc rụng, chất bẩn rơi xuống cống và hạn chế tối đa “sự cố tắc cống". Tuy nhiên, bạn cần thay lưới mới mỗi ngày để mẹo vặt này hiệu quả hơn.

Bọc trứng

Nếu muốn bảo vệ trứng khi xếp chồng lên nhau vận chuyển, bạn có thể dùng túi lưới xốp bọc từng quả một rồi lần lượt đặt chúng trong túi hoặc hộp bảo quản mà không lo trứng bị vỡ.

Đây là cách làm vừa đơn giản, vừa thuận tiện và có thể giúp hạn chế trứng bị vỡ trong quá trình vận chuyển, bảo quản.

Túi lưới bọc hoa quả giúp trứng tránh bị vỡ khi vận chuyển, bảo quản.

Túi lưới bọc hoa quả giúp trứng tránh bị vỡ khi vận chuyển, bảo quản.

Giảm bớt độ trơn trượt của thớt khi thái

Khi sử dụng thớt, bạn sẽ gặp phải trường hợp thớt bị trơn trượt và gây nguy hiểm cho bản thân. Để hạn chế việc này, bạn chỉ cần lấy tấm lưới xốp bọc trái cây để lót phía bên dưới thớt. Không những vậy, mẹo nhỏ này còn giúp thớt lúc nào cũng khô ráo, không bị dính vết bẩn trên mặt bếp hoặc dính nước.

Bảo vệ các món đồ thuỷ tinh như ly, cốc

Vì quá nóng hoặc quá lạnh mà những chiếc cốc thuỷ tinh đựng nước đá hoặc nướng nóng sẽ khó cầm. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ làm rơi chúng và gây ra đổ, vỡ. Để hạn chế “rủi ro", bạn có thể lấy một chiếc túi lưới bọc hoa quả để bọc xung quanh cốc rồi cầm bình thường.

Cách làm này không chỉ giúp hạn chế trơn trượt mà còn có khả năng cách nhiệt tốt. Ngoài ra, khi vận chuyển các món đồ dễ vỡ, nếu không có tấm bọc chống sốc chuyên dụng, bạn cũng có thể tận dụng túi lưới xốp bọc hoa quả.

Bạn có thể sử dụng túi lưới bọc hoa quả để bọc các món đồ khác trong nhà.

Bạn có thể sử dụng túi lưới bọc hoa quả để bọc các món đồ khác trong nhà.

Chà rửa bồn rửa

Ít ai biết rằng lưới bọc trái cây có thể được sử dụng như một trong những “dụng cụ" làm sạch bồn rửa hiệu quả. Thay vì sử dụng dụng cụ sợi kim loại hoặc bàn chải cứng để chà rửa các vết bẩn, ố vàng trên bồn rửa, bạn có thể dùng các túi đựng hoa quả để tránh làm bồn rửa bị trầy xước, bong tróc sơn.

Đầu tiên, bạn chỉ cần “thu thập" các túi lưới bọc trái cây rồi tạo bọt cùng với xà phòng. Sau đó chà nhẹ nhàng lên bề mặt bồn rửa là đã có thể “xử lý” vết bẩn một cách nhanh - gọn - nhẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Thu