Chắp vá loang lổ trên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam

06:23, Thứ tư 05/12/2012

( PHUNUTODAY ) - Ninh Bình là tuyến đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam tới thời điểm này, nhưng chỉ sử dụng được 5 tháng đường đã xuất hiện nhiều lún sụt. Giờ đây, mặt đường đầy rẫy những điểm chắp vá, gồ ghề.

(Ảnh nóng) - Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là tuyến đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam tới thời điểm này, nhưng chỉ sử dụng được 5 tháng đường đã xuất hiện nhiều lún sụt. Giờ đây, mặt đường đầy rẫy những điểm chắp vá, gồ ghề.

[links()]

Sụt lún, hư hỏng trên mặt đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, tuyến đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam, với số vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, theo hình thức BOT. Một số đoạn đang phải gia tải chờ lún nhưng chủ đầu tư vẫn xin đưa vào khai thác và tiếp tục theo dõi lún.
Sụt lún, hư hỏng trên mặt đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, tuyến đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam, với số vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, theo hình thức BOT. Một số đoạn đang phải gia tải chờ lún nhưng chủ đầu tư vẫn xin đưa vào khai thác và tiếp tục theo dõi lún.

 

Mặt đường vẫn xuất hiện “ổ voi” đọng nước. Theo Chủ đầu tư - Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), những đoạn đang chờ lún chỉ được rải lớp đá dăm đen (có trộn ít nhựa đường) để tạo lớp mặt bằng cho xe chạy được an toàn, còn mặt nhựa chưa thi công.
Mặt đường vẫn xuất hiện “ổ voi” đọng nước. Theo Chủ đầu tư - Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), những đoạn đang chờ lún chỉ được rải lớp đá dăm đen (có trộn ít nhựa đường) để tạo lớp mặt bằng cho xe chạy được an toàn, còn mặt nhựa chưa thi công.

 

Tối 3/12, nhà thầu thi công đã cho sửa chữa lại những vị trí lún, nút, bong, tróc, tạo thành nhiều điểm gồ ghề trên mặt đường. Chi phí xử lý do nhà thầu thi công chi trả và tính trong gói thầu.
Tối 3/12, nhà thầu thi công đã cho sửa chữa lại những vị trí lún, nút, bong, tróc, tạo thành nhiều điểm gồ ghề trên mặt đường. Chi phí xử lý do nhà thầu thi công chi trả và tính trong gói thầu.

 

Tuy đã được vá nhưng vẫn còn một vài vị trí sót lại những “ổ gà” đọng nước. Phải tới tháng 1/2013, một số đoạn mới hết thời gian chờ lún, sau đấy mới giỡ tải và thi công hoàn thiện lớp nhựa mặt đường.
Tuy đã được vá nhưng vẫn còn một vài vị trí sót lại những “ổ gà” đọng nước. Phải tới tháng 1/2013, một số đoạn mới hết thời gian chờ lún, sau đấy mới giỡ tải và thi công hoàn thiện lớp nhựa mặt đường.

 

Vị trí mới được vá tạo thành những gờ nổi dễ dàng nhận thấy. Tốc độ cho phép xe chạy trên tuyến đường này là 100km/h, nhưng tới một vài đoạn chỉ được phép chạy 40km/h.
Vị trí mới được vá tạo thành những gờ nổi dễ dàng nhận thấy. Tốc độ cho phép xe chạy trên tuyến đường này là 100km/h, nhưng tới một vài đoạn chỉ được phép chạy 40km/h.

 

Đường cao tốc hiện đại nhan nhản những điểm gồ ghề, bong tróc.
Đường cao tốc hiện đại nhan nhản những điểm gồ ghề, bong tróc.

 

Chủ đầu tư nói những đoạn theo dõi lún đã rải đá dăm đen để tạo độ bằng phẳng, nhưng nhiều đoạn trên đường đá dăm rời bị dồn thành đống, làm cánh lái xe ái ngại. Nếu chạy với tốc độ “cao tốc” thì khó tránh khỏi tai nạn khi qua đoạn này.
Chủ đầu tư nói những đoạn theo dõi lún đã rải đá dăm đen để tạo độ bằng phẳng, nhưng nhiều đoạn trên đường đá dăm rời bị dồn thành đống, làm cánh lái xe ái ngại. Nếu chạy với tốc độ “cao tốc” thì khó tránh khỏi tai nạn khi qua đoạn này.

 

Tình trạng đá dăm rơi vãi thường trực trên tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam.
Tình trạng đá dăm rơi vãi thường trực trên tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam.

 

Nhiều đoạn lớp nhựa đường đã bị bong tróc trơ đá.
Nhiều đoạn lớp nhựa đường đã bị bong tróc trơ đá.

 

Dù đường còn nham nhở, hỏng hóc nhưng phí phương tiện đi trên đường này vẫn thuộc loại cao nhất nước, với đơn giá 1.500 đồng/km (tính cho ô tô tiêu chuẩn dưới 12 chỗ ngồi). Nguồn ảnh: TPO, VNE.
Dù đường còn nham nhở, hỏng hóc nhưng phí phương tiện đi trên đường này vẫn thuộc loại cao nhất nước, với đơn giá 1.500 đồng/km (tính cho ô tô tiêu chuẩn dưới 12 chỗ ngồi). Nguồn ảnh: TPO, VNE.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc