6 cách khử hôi miệng sau khi ăn hành tỏi

22:48, Thứ ba 21/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những cách đơn giản giúp bạn khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi.

Hành và tỏi là những gia vị rất quen thuộc trong phòng bếp của người Việt, giúp món ăn thơm ngon hơn, đồng thời có tác dụng chống ung thư, tốt cho tim mạch... nhưng chúng có nhược điểm là gây hôi miệng. Dưới đây là 6 cách đơn giản giúp bạn loại bỏ được mùi hôi.

Những cách đơn giản giúp bạn khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi

Những cách đơn giản giúp bạn khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi

Sử dụng trà xanh

Khi bạn ăn xong, bạn có thể nhâm nhi tách trà xanh, sẽ giúp bạn loại bỏ bớt mùi hôi khó chịu.Theo các chuyên gia, trà xanh còn có tác dụng khử hôi miệng tốt hơn cả kẹo cao su và bạc hà. Không những thế, trà xanh còn rất tốt cho sức khỏe.

Sử dụng nước chanh

Nước chanh có nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe con người, nhất là vào những ngày hè oi ả. Nước chanh có thể giúp trung hòa mùi của hành tỏi. Sau khi ăn, bạn hãy uống một ly nước chanh tươi để khử bớt mùi hôi của hành tỏi, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Dùng hoa quả tươi, rau xanh

Khi bạn ăn trái cây tươi và rau quả cùng hoặc sau bữa ăn sẽ giúp che bớt mùi của hành và tỏi. Cụ thể khi bạn ăn táo hoặc rau diếp sống sẽ giúp hơi thở của bạn thơm tho vì chúng sẽ triệt tiêu tối đa mùi hành tỏi.

Dùng hoa quả tươi, rau xanh

Dùng hoa quả tươi, rau xanh

Bạn đi đánh răng và dùng chỉ nha khoa

Khi ăn cơm xong, bạn cũng nên nghỉ ngơi một chút rồi đi đánh răng. Điều này giúp loại bỏ những vi khuẩn gây hôi miệng, chúng thường trú ngụ ở những mảng bám, hoặc dưới nướu. Khi đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa xong, bạn sẽ thấy hơi thở của mình thơm mát, tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người.

Dùng kẹo cao su

Kẹo cao su hiện nay có rất nhiều mùi vị, bạn có thể nhai bất kỳ loại nào cũng được, nó sẽ giúp bạn che đi mùi vị khó chịu của hành tỏi, còn giúp tiết nước bọt, làm giảm đáng kể vi khuẩn và những mảnh vụn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, khi nhai kẹo cao su không đường khoảng 20 phút khi ăn cơm xong sẽ giúp giảm nguy cơ sâu răng khá tốt cho con người.

Uống Sữa

Bạn có thể uống một cốc sữa trong bữa ăn hoặc sau khi ăn, điều đó giúp giảm nồng độ các hợp chất lưu huỳnh trong miệng. Các nghiên cứu khoa học cho rằng, sữa nguyên chất có hiệu quả hơn sữa ít béo trong việc giảm mùi vị của hành tỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo