Cháu bé trong vụ nổ xe Honda đang nguy kịch

13:52, Thứ sáu 09/12/2011

( PHUNUTODAY ) - nạn nhân sống sót trong vụ nổ xe máy ngày 1/12 tại xã Nam Sơn, sau khi được chuyển đến Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch.

(Phunutoday) - Sáng ngày 9/12, được cháu Nguyễn Khánh Vân (SN 2006) - nạn nhân sống sót trong vụ nổ xe máy ngày 1/12 tại xã Nam Sơn, sau khi được chuyển  đến Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

[links()]
Trao đổi với PV Phunutoday, một bác sĩ của khoa Hồi sức cấp cứu của Viện Bỏng Quốc gia cho biết, “hiện tình hình sức khỏe của cháu Vân đang hết sức nguy kịch. Các vết thương ở bệnh viện Việt Đức đã giải quyết được một phần rồi, nhưng vết bỏng vẫn chưa giải quyết được.

Theo kết quả chẩn đoán, cháu bị bỏng sâu 18% ở khu vực đầu, mặt, cổ, nhiều khả năng bị bỏng đường hô hấp, có thể gây biến chứng nguy hiểm như suy đường hô hấp.

Cháu sốt cao liên tục trên 40 độ C, viêm nhiễm toàn thân rất nặng, trong cổ có đờm đặc, tình trạng đa chấn thương, hiện vẫn phải thở bằng máy, đe dọa đến tính mạng. Chúng tôi vẫn chưa nói trước được điều gì.

fef
Sau khi được chuyển đến Viện bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị, hiện cháu Nguyễn Khánh Vân (5 tuổi) trong tình trạng rất nguy kịch. (Ảnh: Minh Nhật)

Trong chiều nay, chúng tôi sẽ mời các bác sĩ của bệnh viện Nhi Trung ương đến cùng phối hợp hội chẩn, đưa ra những biện pháp điều trị tích cực nhất, để cứu sống lấy cháu bé.”

Túc trực cả đêm để trông nom cháu, anh Trương Hữu Minh (bác rể cháu Vân) cho biết, cả đêm qua cháu thở dốc, sốt cao, người co giật, tình hình xấu đi, gia đình chúng tôi cũng đã nghĩ tới trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Nhưng sáng nay, tôi thấy tình trạng của cháu đã khả quan hơn so với đêm qua rất nhiều. Hiện giờ gia đình chúng tôi chỉ biết chờ đợi từng phút một từ sự cố gắng của bác sĩ”.

Còn anh Nguyễn Văn Quế - bố cháu Vân, sau khi về nhà để chuẩn bị cúng lễ rằm cho người vợ xấu số và làm những thủ tục giấy tờ, sáng hôm nay anh vội đáp chuyến xe từ Bắc Ninh lên với con.

Trao đổi với PV, anh Quế lộ rõ vẻ tiều tụy mệt mỏi: “Nhận tin tình trạng của cháu ở trên này có chiều hướng xấu đi, nhưng tôi vẫn không tin sức khỏe cháu lại đi xuống nhanh như thế. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không tin được tai họa này lại xảy ra đối với gia đình tôi. Đây là một cú sốc rất lớn, thậm chí tiêu diệt cả những suy nghĩ, dự định của tôi trước đây. Bây giờ tôi chỉ còn biết cố gắng hết sức để cứu lấy con tôi”.

Trước đó, theo Phunutoday đã đưa tin, vào khoảng 7h ngày 1/12 chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982, trú tại thôn Sơn Nam - xã Nam Sơn - TP Bắc Ninh) dắt chiếc xe máy Dream mà gia đình mới mua từ tháng 3/2011 để chở cháu Nguyễn Khánh Vân (SN 2006) đi học.

Khi chiếc xe ra đến cổng được 5m thì chiếc xe máy Dream bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn, hai bên sườn xe bắn tung tóe, rồi bị cháy biến dạng, chỉ còn trơ khung sắt. Hai mẹ con chị Quỳnh bị hất văng ra khỏi xe.

Ngay sau đó, mọi người đưa hai mẹ con chị Quỳnh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, sau đó chuyển lên bệnh viện Việt Đức điều trị. Nhưng vì vết thương quá nặng, chị Quỳnh mất nhiều máu nên đã tử vong vào hồi 14h40 cùng ngày.

Cháu Vân được tiếp nhận tại bệnh viện Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương, gồm chấn thương 1/3 dưới cẳng chân trái, phần bàn chân bị đứt rời bị dập nát rất nhiều, kèm theo xương đùi bị gãy. Chân bên phải bị gãy hở phần cẳng chân, xương chày bị dập nát, dập cơ rất nhiều… Ngoài ra, bệnh nhân bị bỏng vùng mặt, vùng ngực và hai tay.

Do phần chân trái bị đứt, tách rời khỏi cơ thể bị dập nát quá nhiều không thể tiến hành ghép nối nên các bác sĩ đành phải cắt cụt chân bên trái, tiến hành cắt lọc, làm sạch mỏm cụt, chống nhiễm trùng, đồng thời nẹp đùi cẳng bàn chân bên phải. Phần dập nát và vùng bỏng được xử lý kịp thời để chống nhiễm trùng.

 Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

  • Minh Nhật
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc