Chế biến đậu phụ theo cách này ăn ngon đậm đà, rất hợp trời mưa ẩm

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình. Thay vì làm đậu luộc, đậu rán theo cách thông thường bạn hãy thử chế biến theo cách mới lạ này.

Nguyên liệu làm món đậu phụ chiên giòn sốt cay ngọt

- Đậu phụ: 1 miếng vuông

- Tinh bột: 50g

- Muối: một chút

- Dầu ăn: 3 thìa canh

- Lạc rang giã dập: một chút

- Tương ớt ngọt: 4 thìa canh

- Tương ớt: 1 thìa canh

- Xì dầu: 1 thìa canh

- Rượu nấu ăn: 2 thìa canh

- Nước đường ngô: 2 thìa canh

- Tỏi băm nhỏ: 1 thìa cà phê

- Dầu ăn: 1 thìa canh

Cách chế biến món đậu phụ chiên sốt cay ngọt

- Đậu phụ mua về rửa qua dưới vòi nước cho sạch rồi cắt thành miếng vuông khoảng 2cm. Bạn đặt chúng lên trên khăn bếp để thấm khô nước ở từng miếng đậu.

- Lấy từng miếng đậu cho vào bát đựng tinh bột bắp. Phủ đều tinh bột bắp lên các miếng đậu rồi dùng tay rũ bỏ những phần bột thừa không kết dính lên miếng đậu. Nếu muốn miếng đậu giòn hơn thì bạn hãy cho lớp bột bám càng dày thì sẽ càng ngon.

- Bạn lót lớp giấy nến hoặc giấy bạc lên khay nướng. Tiếp đến bạn xếp đậu phụ lên rồi phết dầu ăn đều lên bề mặt. Nếu như bạn có bình xịt thì tốt hơn. Bình xịt giúp tránh lãng phí đồng thời giúp cho miếng đậu được phủ đều dầu ở các mức vừa phải.

- Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C và cho khay đậu vào, nướng trong khoảng 15 phút cho tới khi miếng đậu vàng đều là đạt tiêu chuẩn.

Nếu không có lò nướng bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để thực hiện bước này. Bạn lấy khay của nồi chiên không dầu ra, sau đó lót giấy nến, xịt một chút dầu ăn lên mặt đậu. Chiên đậu ở 190 độ C trong 15 phút – sau 10 phút đầu thì bạn lấy đậu ra, lật mặt dưới lên rồi chiên nốt 5 phút nữa là hoàn thành.

Bước này tùy thuộc vào mức độ bạn muốn ăn đậu giòn đến đâu mà có thể lựa thời gian chiên/nướng lâu hay nhanh vài phút.

- Bạn cho tất cả các nguyên liệu phần làm sốt cho món ăn vào 1 bát tô rồi trộn đều, cho vào chảo đun sôi trong khoảng 2 phút. Nước sốt sánh đều thì cho đậu phụ chiên và lạc giã dập vào, đảo đều tay. Tới khi tất cả các miếng đậu được phủ đều lớp sốt thì bạn tắt bếp.

Nếu không thích lạc, bạn có thể thay bằng hạt óc chó, hạt bí, hạt điều,… hoặc bỏ qua công đoạn này.

- Bày món ăn ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link