Chè đậu đỏ nấu theo cách này: Ai còn độc thân ăn vào sẽ “thoát ế” trong chớp mắt

( PHUNUTODAY ) - Ngày hôm nay là ngày Thất Tịch, cư dân mạng bỗng rầm rộ truyền tai nhau một món ăn sẽ giúp những người độc thân thoát được kiếp cô đơn của mình. Đó chính là đậu đỏ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Bao gồm 300g đậu đỏ đã được làm sạch

– Khoảng 200g đường cát trắng

– 10g bột đao hoặc bột sắn dây

– 1 hộp nước cốt dừa nguyên chất

Cách làm món chè đậu đỏ:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu bạn hay cho những hạt đậu đỏ ngâm với nước khoảng 6-8 tiếng đồng hồ trước khi nấu. Tiếp theo, bạn có thể ngâm đậu qua đêm trước lúc đi ngủ để hôm sau bạn có thể nấu mà không mất nhiều thời gian.

Bước 2: Bạn hãy thực hiện món chè đậu đỏ ngon với nước cốt dừa

– Những hạt đậu sau khi đã ngâm xong, đậu lúc này các bạn sẽ thấy nở to và mềm rồi bạn vớt đậu ra để khô cho ráo nước.

Chè đậu đỏ giúp bạn thoát ế

Chè đậu đỏ giúp bạn thoát ế

– Sau đó, bạn hãy cho đậu vào nồi áp suất, cho nước ngập đậu đỏ như vậy món ăn sẽ ngon hơn. Rồi bạn cho thêm một chút muối rồi nấu khoảng 30-40 phút cho khi hạt đậu thật nhừ.

– Muốn biết những hạt đậu đỏ chín hay chưa bạn lấy một chiếc thìa vớt một hạt đậu, bạn thử dặm hạt đậu ra nếu đậu nát nhuyễn là được rồi.

– Bước tiếp theo, bạn cho đường vào đun cùng, khuấy đều cho đường tan hết, để nồi ở chế độ nấu cho khi hạt đậu chín hẳn.

Hạt đậu đỏ mang lại may mắn

Hạt đậu đỏ mang lại may mắn

– Cuối cùng bạn hòa tan bột năng hoặc bột sắn dây, sau đó bạn đổ từ từ vào nồi đậu cho đều tay, khi nồi đậu sôi lại một lần nữa, bột trong không vón cục là bạn có thể tắt nồi đun được rồi đó.

– Cuối cùng bạn múc chè ra từng bát nhỏ và đổ nước cốt dừa lên trên, như vậy là bạn có thể thưởng thức được rồi.

Hy vọng với món chè đậu đỏ tuyệt vời này bạn sẽ có một bữa ăn ngon bên cạnh bạn bè, người thân và sẽ tìm thấy một nửa của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link