4 loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng, tăng cường hưng phấn trong ngày Thất tịch nhiều u ám

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày này thời tiết thường âm u, thậm chí có những cơn mưa phùn khiến cho con người rơi vào tình trạng u ám, buồn bã. Những món ăn dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường hưng phấn trong ngày Thất Tịch.

Các loại rau xanh

Trong ngày này bạn nên tăng cường căn các loại rau có màu xanh sẫm như bông cải xanh, rau bina, củ cải và cải xoăn là một trong số các loại rau xanh giúp tâm trạng bạn tốt lên rất nhiều. Trong thành phần của rau có màu xanh sẫm có chứa axit folic và magiê giúp cải thiện tâm trạng của chúng ta, khiến cho tinh thần hưng phấn. Ngoài ra các loại rau này thường chứa nhiều vitamin B giúp cho con người thêm khỏe mạnh tâp trung vào công việc tốt hơn,

Sử dụng nghệ tây

Trong thành phần của nghệ thây có chứa nhiều dưỡng chất giúp cải thiện tâm trạng của chúng ta. Nghệ tây giúp cho chúng ta dễ dàng cảm thấy vui vẻ hưng phấn và tập trung được vào công việc của mình.

Tinh chất hoa nghệ tây tốt cho tâm trạng

Tinh chất hoa nghệ tây tốt cho tâm trạng

Ngoài ra, theo một số nghiên cứu chỉ ra, nghệ tây có thể cạnh tranh với các loại thuốc chống trầm cảm hiện nay mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào cho sức khỏe con người. Vì vậy, bạn cứ yên tâm sử dụng nghệ tây mà không lo gì nhé!

Khoai lang giảm stress

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang chứa nhiều protein, tinh bột, và đường tự nhiên nó không chỉ tốt cho da, cung cấp chất dinh dưỡng mà còn giảm stress hiệu quả trong những ngày thời tiết không được như ý.

 Ngoài ra, thành phần Vitamin B6 trong khoai lang giúp tạo ra axit butyric gamma-amino giúp cho chúng ta duy trì sự hoạt động của não bộ, giảm bớt hoạt động của các nơ-ron thần kinh, giúp giảm bớt sự căng thẳng trong quá trình lao động và làm việc của bạn.

Ca cao nóng tốt cho tâm trạng của con người

Ca cao nóng tốt cho tâm trạng của con người

Một ly cacao nóng

Trong thành phần của chocolate có chứa một loại chất chống oxy hóa tên là polyphenol có tác dụng cải thiện tâm trạng của con người vô cùng hiệu quả. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi thì không gì tuyệt vời hơn việc sử dụng một ly ca cao nóng để tăng cường khả năng tập trung và tăng sự hưng phấn cho chính mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link