Chênh lệch tuổi lý tưởng giữa vợ và chồng là bao nhiêu? Không phải 3 hay 5 tuổi, mà là số này

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông lớn tuổi hơn vợ sẽ có sự nghiệp vững vàng, tâm lý trưởng thành khiến người phụ nữ an toàn hơn.

Các chuyên gia tâm lý học và gia đình hạnh phúc chỉ ra có nhiều yếu tố dự đoán được sự bền vững của một cuộc hôn nhân gồm: Khả năng tài chính, con cái, thời gian hẹn hò....Thậm chí thì mức độ chênh lệch tuổi tác của vợ chồng cũng có tác động lớn đến sự bền vững của gia đình.

Sự chênh lệch tuổi tác đẹp nhất giữa vợ và chồng là khoảng 7 tuổi. Nhờ đó sẽ mang lại những điều này:

Con trai sẽ trưởng thành hơn

Trong số các chàng trai, cô gái cùng tuổi thì phụ nữ thường trưởng thành hơn con trai và tâm lý của họ cũng lớn hơn con trai. Thế nên nếu muốn một cô gái tìm được chàng trai chăm sóc cho mình thì nên lựa chọn kiểu đàn ông hơn tuổi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tất nhiên thì cũng có nhiều người con trai dù lớn hơn con gái hai hoặc 3 tuổi nhưng tâm hồn vẫn chưa hề trưởng thành.

Nhưng nếu chênh lệch nhau 7 tuổi thì con trai sẽ có đủ sự trưởng thành và tâm lý, có thể cùng lúc lo cho bản thân và bạn gái, hiểu rõ bạn gái muốn gì.

Những người đàn ông trưởng thành ở đây không chỉ có thể chăm sóc các cô gái tốt hơn trong cuộc sống mà còn có thể đưa ra những hướng dẫn, gợi ý hữu ích cho các cô gái trong công việc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi kết hôn thì nếu vợ chồng cãi vã thì đàn ông trưởng thành sẽ biết nói những lời lẽ lẽ phù hợp.

Khía cạnh kinh tế

Khi những người đàn ông bước qua tuổi 30 thì sự nghiệp của họ đang dần đi lên, họ sẽ đạt được những thành tựu nhất định. Không như hồi mới ra trường còn phải bươn chải nhiều thứ. Khi ở tuổi 30 đàn ông có tiềm lực kinh tế nên sẽ khiến phụ nữ an toàn hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chính sự ổn định của một gia đình tốt sẽ hạnh phúc. Có nhiều người chẳng chịu nổi và chọn cách ra đi. Nhưng điều kiện kinh tế tốt sẽ thúc đẩy các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

Sẽ hạnh phúc hơn

Nữ giới từ 24 - 30 tuổi sẽ là thời điểm tốt nhất để sinh con, còn đàn ông từ 30 -35 tuổi. Khi đến tuổi này thì họ trưởng thành, ân cần hơn, biết cách quan tâm phụ nữ hơn. Chính vì sự ra đời của con cái anh ấy cũng sẽ biết chăm sóc tốt hơn cho con cái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link