Chết cười với những tên tội phạm ngớ ngẩn nhất hành tinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vẽ chằng chịt lên mặt để cải trang, mời cảnh sát mua ma túy, chạy trốn bằng lừa... là hành động không đỡ nổi của những tên tội phạm ngớ ngẩn này.

Vẽ chằng chịt lên mặt để... cải trang

Vụ việc xảy ra cuối tháng 10/2009 tại thành phố Carroll, bang Iowa, Mỹ đã khiến độc giả không khỏi phì cười bởi kiểu ngụy trang "vải thưa che mắt thánh" của hai tên trộm Matthew Allen McNelly và Joey Lee Miller.

trộm ngớ ngẩn

Một tên hóa trang như ca sỹ nhạc Rock, một tên vẽ râu quai nón kín mặt.

Trong khi McNelly 23 tuổi và Miller, 20 tuổi đang cố đột nhập vào căn hộ của một gia đình trong thành phố, chúng đã bị một người dân bắt gặp và báo ngay cho cảnh sát. Khi bị bắt, cả hai đều không mang theo vũ khí nhưng chúng lại dùng bút dạ đen, loại không tẩy được tô vẽ khắp mặt để... tránh bị nhận dạng. Một tên hóa trang như ca sỹ của nhóm nhạc Rock - KISS, tên còn lại vẽ râu quai nón khắp mặt.

Tuy nhiên, cảnh sát không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc nhận diện hai tên trộm "ngớ ngẩn" này.

Điếc còn đi... cướp ngân hàng

trộm ngớ ngẩn

Câu trả lời lạ lùng của Klaus Schmidt khiến mọi người nghi ngờ gã bị điếc.

Tháng 8/1995, Klaus Schmidt cướp một ngân hàng tại thủ đô Berlin, Đức với một khẩu súng ngắn. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng nhận thấy một điều lạ ở tên cướp trong lúc hắn yêu cầu mọi người thu gom tiền. Một nhân viên hỏi Schmidt: “Anh có cần một cái túi đựng tiền không?”. Tên cướp trả lời: “Mày nói đúng. Đây là một khẩu súng thật”.

Câu trả lời lạ lùng của tên cướp đã khiến mọi người nghi ngờ. Cuối cùng họ nhận ra Schmidt là một tên điếc. Nhân cơ hội đó, một nhân viên đã ấn chuông báo động mà Schmidt không hay biết. Ngay cả khi tiếng chuông kết thúc và cảnh sát tiếp cận ngân hàng, hắn vẫn không nhận ra. Sau đó, cảnh sát ập vào và bắt gọn Schmidt.

Mời chào cảnh sát... mua hàng trắng

Tháng 1/2007, cậu bé 14 tuổi Shaquille McKinney sống tại thành phố Gulfport, hạt Pinellas, bang Florida, Mỹ đã mắc phải một sai lầm đó là bấm một số điện thoại ngẫu nhiên để tìm mối bán thuốc phiện.

Mánh khóe của cậu bé là giả vờ gọi nhầm số, rồi sau đó hỏi dò xem chủ số máy có muốn mua thuốc phiện hay không. Thật không may cho cậu bé Shaquille, số điện thoại mà cậu gọi lại là số của gia đình cảnh sát điều tra thành phố - ông Matt Parks.

tội phạm ngớ ngẩn

Khôn ngoan không lại với giời, cậu bé Shaquille bị tóm gọn sau khi mời chào đúng cảnh sát mua hàng trắng.

Cảnh sát Parks thỏa thuận một cuộc hẹn với cậu bé tại bãi đỗ xe gần một trường học rồi sau đó tóm gọn cả cậu bé 14 tuổi lẫn đồng phạm Michael Araba, 22 tuổi. Trong quá trình điều tra, Shaquille khai cậu có ý định phân phối lẻ cần sa trong bán kính 300m quanh trường.

Cho dù có khôn ngoan tới đâu, nhưng dưới lưới trời lồng lộng, Shaquille cũng khó có thể buôn bán trót lọt hàng cấm.

Đưa nhầm súng cho nạn nhân

tội phạm ngớ ngẩn

Có vẻ đây là lần đầu tiên tên tội phạm này đi cướp ngân hàng nên lúng túng vậy.

Vụ việc xảy ra tại ngân hàng Halifax, thủ đô London, Anh. Một tên cướp dùng súng uy hiếp và yêu cầu nhân viên thu ngân nhét 700.000 USD tiền mặt vào túi của hắn. Hắn định đưa túi cho nhân viên nhưng lại đưa nhầm khẩu súng. Nhân viên thu ngân tỏ ra bất ngờ nhưng nhanh chóng hiểu ra vấn đề và chĩa súng về phía tên cướp. Tuy nhiên, tên cướp vẫn bỏ chạy cùng với chiếc xe đạp của một nhân viên khác.

Bỏ chạy bằng... lừa

tội phạm ngớ ngẩn

Toán cướp đã bị phát hiện chỉ vì một con lừa.

Một nhóm cướp tại Colombia đã quyết định dùng lừa làm phương tiện bỏ trốn thay vì ô tô hay xe máy. Nhóm tội phạm gồm 3 tên đã cướp thực phẩm và rượu từ một cửa hàng tạp hóa và chất trên lưng con lừa Xavi 10 tuổi. Tuy nhiên, con lừa không chịu đi và kêu ầm lên khiến cảnh sát chú ý. Lo sợ bị bắt, 3 tên cướp bỏ chạy để lại số hàng vừa cướp trên lưng của Xavi.

Báo cho ngân hàng sẽ đến trộm

trộm ngớ ngẩn

Hi vọng ngân hàng sẽ chuẩn bị nhiều tiền hơn để mình đến cướp, tên trộm này đã... gọi điện thoại để báo trước.

Ngày 23/3/2010 Albert Bailey cùng một đồng phạm cướp một ngân hàng tại thị trấn Fairfield, bang Connecticut, Mỹ. Bailey đã gọi điện báo trước với ngân hàng về “chuyến viếng thăm” của hai tên cướp sắp xảy ra. Mục đích của hành động này nhằm tạo điều kiện về thời gian cho ngân hàng chuẩn bị số lượng lớn tiền. Chúng chỉ việc tới, nhận số tiền và rời đi. Ngay sau cuộc gọi của Bailey, một nhân viên ngân hàng đã báo với cảnh sát toàn bộ sự việc. Cảnh sát đã bố trí lực lượng tóm gọn hai tên cướp nghiệp dư. Bailey có thể đối mặt với mức án 9 năm tù.

Tên cướp hóa trang tệ nhất

tên cướp ngớ ngẩn

Dù mang tóc giả, nhưng bộ râu vẫn tố cáo giới tính và dung mạo thực sự của tên cướp ngớ ngẩn này.

Dennis Hawkins, 48 tuổi, sống tại thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ, là một trong những tên cướp hóa trang dở nhất. Hawkins hóa trang thành một phụ nữ với mái tóc vàng, một cặp ngực giả và một chiếc quần sặc sỡ. Tuy nhiên, Hawkins vẫn để nguyên bộ râu của hắn khi hóa trang. Đây là điểm mấu chốt vạch mặt tên cướp khiến hắn không thực hiện trót lọt phi vụ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn