Chỉ 1 củ tỏi bạn có thể làm được nhiều điều không ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Tỏi là gia vị quen thuộc giúp bạn nấu ăn ngon hơn, tỏi còn giúp bạn làm nhiều việc nhà vô cùng tốt.

Tỏi chữa rạn kính

Khi bạn thấy đồ kính nhà mình xuất hiện những vét rạn, bạn có thể dùng tỏi là chất kết dính tự nhiên. Nếu chẳng may kính bị rạn vỡ, hãy nghiền nát nhánh tỏi để bôi lên khu vực rạn và nó sẽ kết dính giúp cho kính của bạn lành lại như mới.

Trị bệnh đau răng

Nếu bạn bị sâu răng hoặc nhức răng có thể dùng tỏi giúp trị bệnh đau răng rất tốt. Nguyên nhân do tỏi chứa một lượng lớn cysteine có tác dụng gây mê. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là chà xát tỏi lên răng và nó sẽ giảm đau trong một thời gian ngắn.

Tỏi tươi giúp cho bạn đuổi côn trùng tốt

Tỏi tươi giúp cho bạn đuổi côn trùng tốt

Đuổi muỗi côn trùng ra khỏi nhà

Trong nhà bạn nếu xuất hiện nhiều muỗi, kiến, gián bạn có thể sử dụng tỏi tươi đuổi cả đàn côn trùng bay đi. Bạn chỉ cần lấy tỏi giã nhỏ rồi đặt ở những nơi có kiến, muỗi, gián thường lui tới sẽ giúp đuổi sạch chúng ra khỏi nhà.

Giúp chăm sóc tóc

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi có hàm lượng allicin cao, rất hữu ích trong cuộc chiến chống gàu vô cùng tốt. Ngoài ra, trong tỏi cũng có thể chấm dứt các vấn đề rụng tóc vô cùng hữu hiệu. Tiếp đó, bạn hãy chà tép tỏi thái lát lên da đầu hoặc dùng dầu tỏi để xoa bóp các vùng da trên da đầu và để yên trong 30 phút trước khi gội sạch đi là được.

Tỏi giúp rán cá không bị bắn dầu ăn

Tỏi giúp rán cá không bị bắn dầu ăn

Giúp rán cá không bắn dầu

Khi bạn rán cá dễ bị dầu mỡ bắn lên người, bạn có thể dùng tỏi để cho dầu không bị bắn trúng người. Trước tiên, bạn hãy để cá thật ráo nước, có thể dùng giấy ăn thấm nước ở cá trước khi cho vào chảo dầu. Rồi sau đó, bạn hãy làm nóng chảo trước khi cho dầu mỡ vào rán cá.

Rồi sau đó, bạn hãy 1 tép tỏi bỏ vào đáy chảo trước khi cho dầu mỡ vào rán cá. Chỉ với mẹo nhỏ như vậy nhưng đảm bảo món cá rán của bạn sẽ không bị dính chảo, giòn tan ai cũng mê.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link