Chỉ cách làm món đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua thơm ngon ai ăn cũng khen

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách làm món đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua thơm ngon, bổ dưỡng ai ăn cũng tấm tắc khen!

dau-phu-sot-ca-chua

 

Với mỗi gia đình Việt tôi nghĩ rằng món đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua là món ăn ngon hàng ngày quen thuộc bởi trong gia đình tôi cũng vậy.

Đây là món ăn được hầu hết mọi thành viên trong gia đình ưa chuộng vì thế đó cũng là một trong những nguyên nhân mẹ và bà hay chế biến cho bố con tôi thưởng thức.

Bởi thực hiện món ăn này không tốn quá nhiều thời gian, nguyên liệu cũng chẳng cầu kỳ khó kiếm. Nhưng thực tế mà nói, không phải ai cũng biết bí quyết để khiến món đậu nhồi thịt này trở nên hấp dẫn và ngon đặc biệt cho tất cả mọi người đều mê . Và sau đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu món đậu nhồi thịt sốt cà chua đơn giản, chuẩn và ngon mê mẩn mà bất cứ ai cũng phải tấm tắc khen nhé.

Đầu tiên là phần chuẩn bị nguyên liệu để nấu đậu nhồi thịt sốt cà chua gồm có 3 phần chính: Phần đậu để làm vỏ, phần nhân nhồi và phần nước sốt cà chua.

Bạn cần đi chợ mua thịt xay, đậu phụ, mộc nhĩ, hành tây, mì tôm, ngô ngọt, cà chua, hành khô, tỏi tương ót và các gia vị thiết yếu như nước mắm, đường, tiêu, hạt nêm.– Phần vỏ nhồi:

Sau đó chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện làm đậu phụ sốt cà chua

Sơ chế nguyên liệu: Bạn đem chia thanh đậu thành 3 phần bằng nhau, rồi khía ngang miếng đậu nhưng không khía rời nhé. Sau khi khía hết phần đậu, thì hãy bỏ riêng ra một chiếc đĩa sạch.

Bí quyết nhỏ ở đây đó là, bạn nên dùng một con sắc và khía thật nhẹ nhàng để đậu không bị nát nhé. Nếu không sẽ mất ngon đó.

Sau khi đã mang tất cả các nguyên liệu ở trên đi rửa sạch (trừ thịt xay), bạn thái nhỏ mộc nhĩ, hành tây. Sau đó đem trộn ngô ngọt, thịt xay, mộc nhĩ, hành đã thái nhỏ, và mì tôm (đã bóp nhỏ), cần nêm luôn gia vị vào hỗn hợp cho vừa ăn và trộn đều cho dẻo là được.

Tiếp theo là tới phần nước sốt cà chua: Cà chua bạn đem rửa sạch, thái nhỏ. Phi hành khô và tỏi cho thơm và hơi cháy cạnh thì bạn cho cà chua vào đun chín mềm đánh nhuyễn. Rồi cho thêm chút nước, mắm, đường, hạt nêm và tương ớt sao cho vừa khẩu vị với gia đình mình là được.

Cuối cùng là tới công đoạn thực hiện làm món đậu sốt cà chua ngon: Bạn đem cho hỗn hợp thịt nhồi đã trộn, nhồi vào giữa miếng đậu thật khéo léo, sao cho không làm nát đậu.

Rồi lấy miếng đậu đó cho lên chảo rán vàng (Cần chú ý ở đây là: Rán thật khéo để không nhân không rơi ra ngoài, đậu không nát mà vẫn vàng đều cả 2 mặt nhìn sẽ hấp dẫn và thơm ngon hơn). Rán tới khi đậu đã vàng thì bạn cho nước sốt cà chua vào và đun cho đến khi nước sốt cạn là được.

dau-phu-nhoi-thit

 

Cuối cùng là bạn rắc hành tươi lên, cho đậu nhồi thịt sốt cà chua ra đĩa, rắc chút tiêu lên trên như vậy là đã được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng đổi vị cho cả nhà!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link