Chỉ cách muối dưa giá ngon giòn, lạ miệng chống ngán ngày Tết ai ăn cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách muối dưa giá ngon giòn, lạ miệng chống ngán ngày Tết ai ăn cũng mê, bạn hãy học để chế biến ngay tết này.

cach-muoi-dua-gia

Dưa giá không chỉ dễ làm, không tốn thời gian và tốn kém mà lại rất ngon, ăn chống ngán cho ngày tết khi mà dịp lễ này toàn những thức ăn nhiều dầu mỡ. Vì thế đây chính là một gợi ý rất hay cho các bà nội trợ trong những ngày Tết. Các bạn hãy cùng tham khảo cách muối dưa giá giòn ngon cực hấp dẫn dễ ăn cho bữa cơm ngày Tết không còn ngấy sau đây nhé!

Khi áp dụng đúng bí quyết này thành phẩm dưa giá của bạn sẽ có màu trắng ngần của giá đỗ, màu xanh của hành và màu đỏ của cà rốt; lại thêm vị giòn mát, hơi chua chua nên sẽ rất hợp với không khí của ngày Tết - các bạn hãy bỏ túi để chế biến ngay cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Đầu tiên là phần nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có giá đỗ, cà rốt, hành hoa, hành khô, củ riềng, muối ăn là đủ.

Cách làm món ăn này cũng hết sức nhanh gọn và đơn giản, lấy cà rốt, hành, riềng, hành khô làm sạch rồi đem rửa sạch cùng giá. Hành hoa, cà rốt lấy cắt khúc nhỏ. Hành khô xắt lát để riêng. Giềng băm nhỏ bỏ riêng. Tiếp đó lấy những nguyên liệu đó đem trộn đều cùng với giá đỗ.

Sau đấy, bạn pha nước muối sao cho vừa mặn (mặn hơn nấu canh một chút), rồi cho thêm rềng băm vào nước muối đó. Và tới lúc này bạn hãy cho giá đỗ đã trộn vào vại và đổ nước muối cho ngập giá, lấy vỉ gài chặt. Làm như thế chỉ sau 1-2 ngày là có thể ăn được. 

Hãy chế biến đổi vị cho cả nhà ngày tết nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link