Khi trẻ sơ sinh bị những bệnh này hãy lấy sữa mẹ chữa ngay sẽ khỏe tức thì

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ sơ sinh bị những bệnh này hãy lấy sữa mẹ chữa ngay sẽ khỏe tức thì mà không cần dùng tới thuốc tây.

sua-me

 

Giá trị dinh dưỡng của sữa mẹ

Sữa mẹ có đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ trong 6 tháng đầu

Calo: trong sữa mẹ có chứa khoảng 600 – 700 kcal.

Protein: lượng protein trong sữa mẹ có ít hơn trong sữa bò nhưng protein trong sữa mẹ lại dễ tiêu hóa hơn protein trong sữa bò, còn protein trong sữa bò vào dạ dày dễ kết tủa khiến trẻ dễ bị đầy bụng khó tiêu.

Lipit: lipit trong sữa mẹ nhiều hơn trong sữa bò, đồng thời sữa mẹ có chứa men lipase giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng hơn, hấp thu các dinh dưỡng tốt hơn.

Lactose: sữa mẹ có nhiều lactose hơn sữa bò, điều này giúp cung cấp thêm năng lượng cho trẻ, đồng thời một số lactose khi vào ruột sẽ chuyển hóa thành axit lactic giúp cho sự hấp thu calci và muối khoáng tốt hơn.

Vitamin: trong sữa mẹ chứa nhiều vitamin A, C và D hơn sữa bò, nhất là vitamin A, điều này giúp cho trẻ tránh được bệnh khô mắt do thiếu vitamin A.

Muối khoáng: Trong sữa mẹ giàu sắt hơn sữa bò, giúp trẻ tránh được nguy cơ thiếu máu thiếu sắt, còn calci trong sữa mẹ ít hơn trong sữa bò nhưng lại dễ tiêu hóa hấp thu tốt hơn.

Chữa bệnh nhờ sữa mẹ

Điều trị mụn con ở trẻ

6-8 tuần sau sinh, trẻ sơ sinh thường có những đốm mụn nhỏ ở trên cơ thể. Thông thường chúng có thể tự khỏi, nhưng nếu bé cảm thấy ngứa hoặc vùng mụn này khô và bong tróc, bạn có thể xoa một chút sữa mẹ lên làn da bé, để khô.

Ngừa da khô

Nếu da của bé quá khô, bạn có thể sử dụng sữa mẹ để massage, kết hợp với massage dầu dừa và sữa tắm. Làn da bé sẽ mịn màng hơn với thói quen này.
Bên cạnh đó, sữa mẹ có khả năng làm dịu và chữa lành phát ban, vết bỏng nhẹ hay cháy nắng nhanh chóng.

Vết xước và vết thương nhẹ

Theo Medical Daily, nếu bạn bị xây xát và bị thương nhẹ, gây ngứa, đau nhức, bạn có thể khử trùng chúng bằng sữa mẹ. Các kháng thể được tìm thấy trong sữa mẹ, đặc biệt là IgA, chất lỏng giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, làm lành các vết thương nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link