Cách làm lẩu cá thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà ai ăn cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Cách làm lẩu cá thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà ai ăn cũng mê - vừa an toàn lại đơn giản mà rẻ tiền.

lau-ca

 

Món lẩu cá thường được gia đình tôi ưa chuộng vì thế cứ mỗi độ đông về các thành viên thường quây quần cùng nhau vào dịp cuối tuần. Dưới đây là cách chế biến món ăn này để đổi vị cho gia đình bạn, hãy thử ngay ngon mà đơn giản vô cùng.

Nguyên liệu bạn chỉ cần có cá chép và dưa chua hoặc có thể thay bằng bất cứ loại cá nào mà gia đình bạn ưa chuộng. Gia vị cần có gồm mắm, muối, mì chính, hạt tiêu, ớt tươi, sả, gừng, hành khô, rau mùi tàu, hành tươi, thì là, rau sống, cà chua.

Sau khi đã có các nguyên liệu thì tới bước sơ chế cá, trước hết bạn rửa sạch cá, lọc phần thịt 2 bên thân cá, thái lát mỏng. Ướp cá với gia vị, hạt tiêu, gừng, 1 chút rượu trắng.

Rồi chế biến nước dùng, bạn lấy xương và đầu để ninh lấy nước ngọt làm nước dùng. Phần thịt cá lạng thật mỏng rồi ướp cùng một chút gia vị, gừng tươi.

lau-1

 

Đem hành hoa lấy phần thân trắng. Thì là nhặt bỏ rễ, các loại rau để ăn lẩu như cải cúc, rau cần, cải ngọt thì nhặt rửa sạch, cắt khúc. Nấm cũng đem nhặt rửa sạch, để nấm hương ngâm nở, cắt bỏ chân, khía phần mũ nấm để bày cho đẹp, đậu phụ xắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Khi nước dùng đã ninh kỹ, bạn cần lọc bỏ xương, trút phần nước đã lọc sang nồi lẩu, nêm gia vị cho thật vừa. Muốn nồi nước dùng ngon hơn vị thanh hơn bạn lấy vài miếng tai chua rửa sạch rồi thả vào nồi nước dùng để có vị hơi chua là được. Cá xếp ra đĩa và rắc lên trên một chút hạt tiêu lên trên, với các thứ còn lại xếp thành từng góc riêng để xung quanh.

Bạn nhớ luôn để nước nhúng thật sôi như vậy cá mới ngọt và không bị lạnh. Món lẩu cá sẽ ngon hơn nhiều nếu cho thêm vào đây một vài lát ớt tươi cho trọn vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn