Muốn cả đời không bị ung thư, không mắc tiểu đường lại giảm cân hãy ăn món này

( PHUNUTODAY ) - Muốn cả đời không bị ung thư, không mắc tiểu đường lại giảm cân hiệu quả bạn hãy ăn món này!

Bí đỏ là thực phẩm bổ dưỡng giúp ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa da,...

bi-do

 

Những lợi ích từ bí ngô

- Giàu vitamin A: Bí ngô cung cấp rất nhiều vitamin A, trong mỗi khẩu phần ăn chứa tới 245% hàm lượng cần tiêu thụ hàng ngày.

- Cung cấp kali: Bí ngô cũng là nguồn cung cấp kali. Một khẩu phần nhỏ bí ngô chứa tới 250mg kali. Vậy bạn đã có thêm một loại thực phẩm bổ sung kali trong thực đơn của mình.

- Phòng ngừa ung thư: Những thực phẩm có màu vàng có chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta- carotene nên có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư.

- Tốt cho não bộ: Chất axit glutamine có trong bí đỏ là chất rất cần thiết cho hoạt động não bộ. Chất này có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não.

- Giảm cân hiệu quả: Bí ngô là một thực phẩm giàu chất xơ, chứa hàm lượng calo và chất béo thấp. Vì vậy, bí đỏ chính là một thực phẩm lí tưởng cho những người muốn giảm cân hay những người thừa cân, béo phì.

- Chứa chất chống ôxy hóa: Ngoài vitamin A, bí ngô còn chứa các chất chống ôxy hóa khác như vitamin C và E. Một phần bí ngô chứa gần 20% hàm lượng vitamin C cơ thể bạn cần hàng ngày.

bi-do1

 

- Giàu magiê: Magiê rất quan trọng cho cơ thể bởi chúng duy trì chức năng cơ bình thường bao gồm cả việc giúp nhịp tim khỏe mạnh và thúc đẩy hệ miễn dịch. Hạt bí ngô là nguồn cung cấp magiê tốt nhất cho bạn.

- Làm đẹp da: Chứa hàm lượng vitamin C cao giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu… Vì thế, bí đỏ giúp bảo vệ làn da bạn chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link