Uống mật ong theo cách này bạn sẽ ch.ết trước 40 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên uống mật ong theo cách dưới đây là bạn đang huỷ hoại chính cơ thể của mình.

Mật ong được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Nếu biết cách sử dụng nó sẽ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, ngược lại bạn sẽ khiến cơ thể suy yếu do sử dụng sai cách.

Sử dụng mật ong trong lúc đói

mat-ong-phunutoday.vn

Bạn không nên uống mật ong lúc đói.

Nếu bạn uống nước mật ong ngay khi thức dậy, khi bụng đang đói… sẽ không thích hợp. Bởi khi bạn uống một cốc nước mật ong, lượng đường glucose có trong nước này sẽ khó được cơ thể hấp thụ.

Bắt đầu bữa sáng bằng một ly mật ong khiến thận phải làm việc nặng nề, dẫn đến chức năng bài tiết nước tiểu hay thải độc trong ngày của thận tương đối ì ạch và chậm chạp. Sự trao đổi chất cũng diễn ra kém hiệu quả.

Cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới, bạn hãy uống một cốc nước ấm trước. Sau đó 10 phút có thể thực hiện kế hoạch giảm cân, đẹp da bằng ly nước mật ong ấm.

Uống trước khi đi ngủ

mat-ong-phunutoday.vn-1

Tuyệt đối không uống mật ong trước khi ngủ.

Nếu bạn đang chọn cách uống một chút nước mật ong ấm khoảng 30-60 phút trước khi đi ngủ thì hãy dừng lại và thay đổi thói quen này.

Trước khi ngủ, việc uống một cốc nước mật ong quả thật không nên vì khiến lượng đường trong máu tăng cao không tốt cho việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay mạch máu não… Đặc biệt với người cao tuổi hay có tiền sử các bệnh về mỡ trong máu cao… càng nên từ bỏ thói quen này.

Với riêng phụ nữ, một ly mật ong ngọt uống trước khi ngủ càng làm làn da của bạn kém tươi sáng.

Dùng quá liều

Mật ong tuy nhiều dưỡng chất quý nhưng cũng đừng vì vậy mà dùng quá liều. Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 10-30g mật ong nguyên chất. Và mùa hè là thời điểm tốt nhất để sử dụng mật ong, để phát huy tối đa tác dụng giải độc, ngăn ngừa đột quỵ, nhuận tràng.

Dùng mật ong chung với hành tây

Sự kết hợp này có thể khiến bạn bị tiêu chảy. Mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axít hữu cơ và các enzym trong mật ong gặp axít amin chứa lưu huỳnh trong hành tây. Từ đó, làm nảy sinh phản ứng hóa học có hại hoặc sản sinh ra chất có độc, gây kích thích dạ dày và dẫn đến tiêu chảy.

Bôi mật ong vào bất cứ vùng da nào

Nhiều bạn lạm dụng mật ong, bôi lên nhiều vùng da trên khuôn mặt. Ngay cả khi không dị ứng với mật ong, bạn cũng không nên bôi chúng vào một số vùng da. Do mật ong chứa chất làm giãn tĩnh mạch nên bạn không được bôi chúng vào vùng da bị giãn tĩnh mạch. Chẳng hạn như vùng da mắt vốn rất mỏng, nếu bôi mật ong vào, bạn nên pha loãng và thoa mỏng. Khi kết hợp mật ong với những nguyên liệu khác như lòng trắng trứng, nước chanh, bột mỳ... để tạo thành mặt nạ dưỡng da, bạn tuyệt đối tránh bôi vào vùng mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link