Chỉ cần cho thứ này vào nước ngâm rau khử ngay độc tố

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần dùng nghệ cho vào nước ngâm rau có thể giảm lượng thuốc trừ sâu trong rau củ.

Thuốc trừ sâu là hóa chất được sử dụng để diệt loài gây hại và cỏ dại. Các loại thuốc trừ sâu chính bao gồm: Thuốc diệt côn trùng - sử dụng để diệt côn trùng; Thuốc diệt cỏ - dùng để diệt thực vật; Thuốc diệt nấm - dùng diệt mốc và nấm; Thuốc xông - dùng để làm vệ sinh đất và diệt các loài gây hại ở đô thị.

ngam-rau-phunutoday.vn

Ăn quá nhiều rau củ có hoá chất sẽ tích độc trong cơ thể.

Các loại trái cây, rau, củ… là những thực phẩm không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày của con người. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn thực phẩm được bày bán trên thị trường đều chứa một lượng tồn dư thuốc trừ sâu quá cao so với quy định. Các hóa chất này tích lũy trong cơ thể sẽ tạo ra mối nguy cho sức khỏe, cả về trước mắt lẫn lâu dài.

Dùng bột nghệ để loại bỏ hóa chất trên hoa quả

ngam-rau-phunutoday.vn-1

Bạn có thể dùng nghệ để ngâm rau.

Nghệ có đặc tính khử trùng mạnh, vì vậy nghệ cũng được dùng để loại bỏ hóa chất và vi khuẩn trên trái cây. Cho khoảng 3 đến 5 thìa bột nghệ vào nước khoảng 2-3 lít nước (tùy lượng trái cây) và ngâm trái cây vào khoảng 30 phút, sau đó vớt ra xác muối vào trái cây và rửa lại bằng nước sạch.

Cách nhận biết sơ bộ rau quả có thuốc bảo vệ thực vật (HCBVTV )

Nhìn hình dáng bề ngoài xem rau, quả còn nguyên vẹn, lành lặn, không trầy đước, không dập nát, có thâm nhiễm ở núm cuống không.

Cảnh giác với quả quá mập, quá phổng phao, "quá đẹp mắt" so với bình thường vốn có; xem màu sắc có đúng như mầu tự nhiên không, có héo, úa không.

Rau quả có màu bất thường như xanh, xanh đen là do nhiễm đạm nitrat (NO3)..; cầm quả thấy nặng tay, chắc ròn, không như loại có HCBVTV thì tuy rất tươi, nhưng cầm thấy nhẹ; nhìn xem núm cuống có đọng phấn lạ và ngửi có mùi hắc, hôi của HCBVTV hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn