Cách rán cá ngon, ngọn, giòn không sát chảo chẳng ngấy mỡ ai ăn cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Cách rán cá ngon, ngọn, giòn không sát chảo chẳng ngấy mỡ ai ăn cũng mê tít - lại hết sức đơn giản và nhanh gọn cho cả nhà cùng thưởng thức ngày cuối tuần!

ca-ran-ngon

 

Trong gia đình tôi thì món cá rán được coi là thực phẩm hết sức phổ biến trong bữa cơm hằng ngày. Nhất là với bản thân tôi - một người có thể ăn cá cả tuần mà không hề biết chán. Vì vậy, ít nhất trong 1 tuần phải có tới 2-3 bữa thức ăn chính là cá, trong đó có món cá rán được cả gia đình đều ưa chuộng. Hôm nay tôi sẽ chỉ cho các bạn cách rán cá ngon, vàng giòn mà không sát chảo lại ít ngấy mỡ nhất.

Đầu tiên là phần chuẩn bị nguyên liệu cần có gồm 1 con cá tùy chọn - đó có thể là cá rô phi, các chép hoặc loại cá nào đó mà các thành viên trong gia đình bạn đều ưa chuộng.

Tiếp theo là dầu ăn, muối, một lát gừng tươi, 1 quả chanh, 1 quả ớt, tỏi băm nhuyễn, nước mắm, đường. (Đây là cả những nguyên liệu để bạn pha nước chấm cho món cá rán.)

Sau đó là tới phần sơ chế nguyên liệu, có 1 lưu ý hết sức quan trọng đó là với bất cứ một loại thực phẩm nào, yếu tố để lựa chọn đầu tiên chính là phải tươi sống. Với món ăn này cũng vậy bạn cần chọn cá tươi. Tiếp đến là tiến hành mổ cá, bóc mang và làm sạch hoặc khi mua ở chợ bạn có thể nhờ cô bán hàng làm sạch cá giúp. Nếu gia đình bạn có người không thích mùi tanh của cá thì bí quyết đó là bạn có thể dùng một chút muối xát lên cá. Sau đó rửa thật sạch với nước.

Bạn muốn có được một món cá rán thật ngon, không bị sát chảo, không bị bắn dầu mỡ khi rán thì sau khi rửa sạch cá cần để ráo nước. Khi đó món cá rán của bạn trông sẽ đẹp mắt và ngấm dầu hơn nếu bạn dùng dao khía lên mình cái.

Sau đó là tới khâu rán cá, khi đặt chảo lên bếp, đợi cho chảo đã nóng thì đổ dầu ăn vào. Đun nóng dầu nhớ là thật sôi dầu lên thì mới cho cá vào rán, bởi khi bạn cho cá vào quá sớm sẽ làm cá bị dính sát chảo.

Bí quyết để thử xem dầu đã sôi chưa bạn lấy đũa cho vào chảo, nếu thấy sủi bọt thì chứng tỏ dầu đã sôi. Muốn rán cá không bị bắn thì bạn nhớ cho thêm một chút muối vào dầu ăn và con cá sẽ cứng hơn, không bị nát, sau đó cho cá vào.

Chú ý khi rán cá bạn nhớ không lật cá ngay mà phải để cho mặt dưới chín và vàng đều mới lật như vậy cá mới chín đều, khi thấy mép cá đã cong thì từ từ lật mặt bên kia của cá cho đến khi vàng và giòn là được. Muốn cá ăn không bị ngất thì khi cá đã chín và vàng giòn bạn vớt cá cho ra đĩa có giấy thấm dầu sẽ làm cho dầu được hút đi.

ca-ran

 

Bí quyết nhỏ: Để tránh cho dầu không bị bắn ra ngoài, bạn có thể dùng vung đậy hé miệng chảo, việc làm này còn có tác dụng làm cá chín đều bên trong. Nhưng nếu như bạn đậy quá kín sẽ làm cho hơi nước ngưng tụ ở bên trong vung, khi đó nước chảy xuống dầu sẽ bắn ra có thể làm bạn bị bỏng và làm cho con cá mất đi vị ngon ngọt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link