Chỉ cần làm điều này giảm cân nhanh hơn hút mỡ mà không cần ăn kiêng, thể dục

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần làm điều này giảm cân nhanh hơn hút mỡ mà không cần ăn kiêng, thể dục bạn sẽ ngạc nhiên vì mỡ thừa của mình tiêu một cách bất ngờ

giam-can-don-gian-ma-hieu-qua-ngay-khi-ngu-1

 

Không phải ai cũng có đủ thời gian để tập thể dục mỗi ngày. Thế nhưng bạn vẫn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả bằng cách điều chỉnh thói quen sinh hoạt. Bên cạnh việc ăn uống điều độ, ngủ đúng cách cũng tác động rõ rệt đến cân nặng của bạn đấy! Cơ thể khi ngủ cũng hoạt động và đốt năng lượng dư thừa. Với mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thúc đẩy quá trình ấy diễn ra hiệu quả và giảm cân nhanh hơn:

Ngủ trong phòng lạnh

Một phòng ngủ hơi lạnh có thể cải thiện giấc ngủ và cả sự trao đổi chất của bạn. Một bài nghiên cứu trong Obesity Reviews chỉ ra rằng nhiệt độ trung bình trong các ngôi nhà đã tăng dần lên trong vài thập kỷ qua, điều này làm chậm quá trình đốt cháy calo tự nhiên của con người. Cơ thể của chúng ta có khả năng giữ nhiệt ổn định bằng cách thúc đẩy đốt calo của mình. Ngủ trong một căn phòng hơi lạnh một chút là một cách tuyệt vời để buộc cơ thể của bạn tự đốt mỡ để làm nóng nó lên hàng giờ.

Ngủ nhiều

Nghe có vẻ sai sai, nhưng kỳ thực việc ngủ nhiều sẽ giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu cho biết, ngủ nhiều hơn sẽ giúp giảm sự thèm ăn xuống 14% và mức độ thèm ăn vặt cũng giảm đến 62%.

Những người ngủ chỉ 4 tiếng mỗi đêm thường ăn nhiều hơn 300 calo vào ngày hôm sau. Các chuyên gia khuyến cáo thời gian ngủ tốt nhất là tối thiểu 7 tiếng mỗi đêm.

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Nếu bạn sống trong vùng có ánh sáng đèn, điện vào ban đêm, hãy che rèm cửa để căn phòng hoàn toàn chìm trong bóng tối. Khi đi ngủ, bạn nên tắt đi tất cả các thiết bị phát sáng như điện thoại, màn hình TV, đèn ngủ. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Pineal Research, khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cơ thể bạn sản sinh ra hormone melatonin không những khiến bạn cảm thấy buồn ngủ mà còn hỗ trợ cơ thể sản xuất ra chất béo nâu giúp đốt cháy calo.

Ngủ sâu, ngủ ngon

Không chỉ ngủ đủ giấc mà việc ngủ sâu, ngủ ngon cũng rất tốt để giảm cân. Khi ngủ sâu, não cần năng lượng để sản sinh ra một lượng lớn hormone tăng trưởng. Do đó, cơ thể sẽ tự động phá vỡ các liên kết chất béo dư thừa ở các vùng bụng, đùi để sản sinh ra nguồn năng lượng này.

giam-can-don-gian-ma-hieu-qua-ngay-khi-ngu

 

Duỗi người trước khi ngủ

Để giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc, động tác duỗi lưng eo trước khi ngủ sẽ giúp bạn lưu thông máu, điều chỉnh các đốt xương cột sống. Nó còn giúp cho bạn có một giác ngủ ngon, đẩy lùi các độc tố độc hại ra ngoài cơ thể, đông thời còn giúp bạn giảm được lượng cân đáng kể, giữ gìn sức khỏe và tăng cường vóng dáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn